BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng loại môn bóng đá ĐH.TDTT Thị xã lần thứ VI năm 2009: Sôi động cuộc đua vào tứ kết

Cập nhật ngày: 09/09/2009 - 05:25

Pha tranh bóng quyết liệt trong trận phường 1 gặp phường 2 ở vòng loại bảng B.

Sau khi hoàn tất 9/10 môn thi đấu chính thức ngày 3.9 vừa qua, môn thi đấu cuối cùng, bóng đá cũng đã được khởi tranh.

Ở bảng A, 4 đội tham gia gồm Ninh Sơn, Tân Bình, Thạnh Tân và Bình Minh. Hiện tại, vòng loại mới trải qua 3 lượt đấu, nhưng với lợi thế sân nhà, cùng đội hình đồng đều và lối chơi máu lửa ngay trong trận ra quân, đội Ninh Sơn đã thắng Tân Bình đến 5-1, tiếp đó tiếp tục đánh bại đội Thạnh Tân đến 3-0, hiện đang dẫn đầu bảng A, chắc chắn giành suất đầu tiên vào tứ kết, bất kể kết quả ra sao trong trận đấu cuối gặp Bình Minh. Đội Tân Bình sau 2 trận hoàn toàn “trắng tay”, đã chắc chắn bị loại.

Bảng B có 4 đội: Hiệp Ninh, phường 1, phường 2 và phường 3, cuộc đua thật sự quyết liệt, trọng tài đã không ít lần rút ra thẻ đổi. Với đội hình gồm nhiều cầu thủ có chất lượng, cùng lối chơi gắn bó, đội phường 1 ngay trong trận ra quân đã thắng đội Hiệp Ninh 3 bàn không gỡ, tuy nhiên, do vi phạm điều lệ nên đã bị xử thua 0-3. Mất điểm, đội phường 1 buộc phải bung toàn lực trong 2 trận còn lại và vận may đã mỉm cười với họ. Ở trận thứ 2 gặp phường 3, dù bị dẫn trước đến 4-1, nhưng chỉ trong vòng 14 phút, với sự toả sáng của tiền đạo người Chăm Musary (15), phường 1 đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục, kịp cân bằng tỷ số 4-4 để lấy lại 1 điểm quý giá, tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào vòng tứ kết. Trong trận đấu cuối gặp phường 2, liên tục bị bám đuổi, nhưng với lối chơi ngoan cường, các cầu thủ phường 1 đã kịp vượt lên giành thắng lợi chung cuộc 5-4.

Hiện tại sau 3 vòng đấu, ngoài phường 1 và Hiệp Ninh đã chắc chắn khi cùng có 4 điểm, suất vào tứ kết còn lại nhiều khả năng sẽ thuộc về đội phường 3. Cùng có 2 điểm như phường 2, nhưng đội phường 3 vẫn còn trận đấu cuối gặp Hiệp Ninh, vì thế chỉ cần hoà là vào tứ kết, mà điều này hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Ở bảng C, chỉ có 3 đội tham gia là Ninh Thạnh, phường 4 và Thị đội, vì thế sau 3 vòng đấu, cục diện đã hoàn toàn rõ ràng. Hiện tại với 4 điểm sau 1 trận thắng và 1 trận hoà, ngôi đầu bảng đã thuộc về đội phường 4, trong khi đó dù cùng có 4 điểm như phường 4, nhưng do kém hơn về hiệu số, nên đội Ninh Thạnh phải xếp thứ nhì. Thua cả 2 trận, đội Thị đội phải nói lời chia tay với giải.

TUẤN ANH