BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng loại và bán kết giải vô địch Taekwondo tỉnh Tây Ninh:
Nhiều bất ngờ thú vị

Cập nhật ngày: 27/05/2009 - 11:33

Cú ra đòn ăn 3 điểm của võ sĩ Nguyễn Thanh Tuấn (GD) trong trận bán kết thắng Huỳnh Hữu Thái (HT) với tỷ số 15-1

Sau khi hoàn tất nội dung thi quyền trong ngày khai mạc mà không có nhiều biến động về thứ hạng so với mùa giải trước, những ngày qua, tại NTĐ đa năng của tỉnh, giải đã tiếp tục bước vào các trận so tài đầy gay go của nội dung đối kháng cá nhân nam và nữ. Điều đáng mừng là sự cách biệt chuyên môn đã được thu hẹp, từ vòng loại cho đến bán kết đã xuất hiện nhiều bất ngờ thú vị, đánh dấu sự trưởng thành của nhiều võ sĩ trẻ.

Ở nội dung đối kháng cá nhân nữ, kịch tính nhất là trận so tài ở hạng 59kg, giữa ĐKVĐ Cao Biên Thuỳ (Châu Thành) gặp hạng ba năm trước Hồ Thuý Ngân (Tân Biên). Với các cú ra đòn chính xác và có lực, Thuý Ngân đã liên tục đẩy ĐKVĐ vào thế chống đỡ và dẫn trước đến 4-0, tuy nhiên với bản lĩnh của nhà vô địch, Biên Thuỳ đã kiên trì bám đuổi, đúng vào những giây cuối cùng của hiệp 3, bằng cú đá cao chính xác đã kịp cân bằng tỷ số 4-4. Trong hiệp đấu phụ, Biên Thuỳ đã tìm được “bàn thắng vàng” quý giá ở 1’15”, lần thứ 2 liên tiếp góp mặt trong trận chung kết. Ở hạng 47kg, gương mặt lần đầu dự giải Nguyễn Thị Thanh Lan (CT) đã thực sự gây “sốc”, khi bất ngờ loại á quân năm trước Trần Thị Ngọc Giàu (GD) với tỷ số 3-0, tiếp đó ở bán kết đã vượt qua hạng ba năm trước Nguyễn Kim Cúc (Trảng Bàng) với tỷ số 5-4, giành quyền vào chung kết. Ở nhánh dưới, á quân năm trước Quách Thị Ngọc Vân (GD-ĐT) cũng vào chung kết, sau khi thắng đậm HCĐ hạng 43kg năm trước La Thị Diệu với tỷ số 4-0. Cùng với Thanh Lan, một gương mặt mới khác là Nguyễn Thị Tiền (TBg) cũng gây bất ngờ ở hạng 39kg nữ khi vượt qua á quân Nguyễn Thị Hồng Loan (TB) ở vòng loại, tiếp đó ở bán kết đã thắng Cao Thị Minh Hiền (GD-ĐT) với tỷ số 4-1, vào chung kết. Ngoài những gương mặt mới kể trên, các nữ võ sĩ từng đăng quang ở giải năm trước cũng đều duy trì được phong độ của mình, như Nguyễn Thị Diệp Mai (CT) ở hạng 39kg, Trần Nguyễn Xuân Lam (GD) hạng 51kg, Phạm Thị Thu Dung (DMC) hạng 55kg…

Các trận so tài của nam còn căng thẳng hơn. Nhiều trận đấu đã kết thúc với tỷ số xít xao. Vòng bán kết đã có 4 trận kết thúc “knock-out” (K.O), trận đấu nhanh nhất là cuộc đọ sức ở hạng 67kg giữa ĐKVĐ Phạm Văn Tuấn (TB) và Nguyễn Ngọc Sự (TX). Văn Tuấn đã hoàn toàn áp đảo để tiếp tục lần thứ 3 có mặt ở trận chung kết. Cùng với Văn Tuấn, gương mặt mới Nguyễn Trung Kiên (Trảng Bàng), cũng có màn ra mắt ấn tượng khi thắng tay đấm từng nhiều năm vô địch Nguyễn Tấn Lợi (HT), tiếp đó hạ K.O Trần Quang Thế (GD) để vào chung kết. Ngoài 2 gương mặt xuất sắc kể trên, ở bán kết còn có 2 trận kết thúc K.O khác đều sau hiệp 2 là cuộc so tài giữa ĐKVĐ Võ Phi Hùng (CT) với Lê Minh Hùng (BC) ở hạng 54kg và Nguyễn Nhật Khánh (TX) gặp Nguyễn Tấn Anh (CT) ở hạng trên 67kg.

Hiện tại, sau khi kết thúc vòng bán kết, cả 10 đơn vị tham dự đều có võ sĩ lọt vào trận chung kết. Thị xã đang dẫn đầu, kế đến là Châu Thành, tiếp theo là Trảng Bàng. Sau đó là các đơn vị Bến Cầu, Tân Biên, Gò Dầu và Hoà Thành (2), Tân Châu, DMC và GD-ĐT.

TUẤN ANH