BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng tứ kết giải bóng đá ĐH.TDTT Thị xã: Quyết liệt

Cập nhật ngày: 17/09/2009 - 02:37

Pha xuống bóng đối mặt với thủ môn của tiền đạo đội Hiệp Ninh trong trận thắng Thạnh Tân.

Do quy định của vòng đấu này là chỉ có thắng mới giành quyền vào bán kết, vì thế cả 4 trận so tài đều diễn ra rất quyết liệt có đến 3 trong số 4 trận đấu đã phải phân định thắng thua bằng các loạt đá luân lưu đầy may rủi.

Trận đầu tiên là cuộc đọ sức giữa Bình Minh (nhất A) gặp phường 3 (nhì B). Trong hiệp 1, tuy thi đấu lấn sân nhưng các chân sút phường 3 đã không thể xuyên thủng được  lưới của Bình Minh, trái lại với lối chơi phòng ngự chắc chắn, phản công sắc sảo, chính Bình Minh lại dẫn bàn trước do công của tiền đạo Hồng Thanh (8). Hiệp 2, đội phường 3 gia tăng áp lực và ở phút 46, họ đã gỡ hoà 1-1 do công của Ngọc Lâm (11). Trong vòng 10 phút, từ phút 60 đến 70, lần lượt Kim Sơn (13) và Thanh Tùng (6) đã ghi thêm 2 bàn nữa, ấn định chiến thắng 3-1 cho phường 3 loại Bình Minh ra khỏi cuộc chơi.

Trận thứ hai giữa Hiệp Ninh (nhất B) và Thạnh Tân (ba A) diễn ra còn sôi nổi hơn. Các cầu thủ Thạnh Tân đã liên tục nắm thế chủ động trên sân và đến giữa hiệp 2, họ đã cụ thể hoá được ưu thế của mình bằng bàn mở tỷ số. Tiếc là dù dẫn trước, các cầu thủ Thạnh Tân lại không bảo vệ được tỷ số của mình để Minh Chiến (16) ghi bàn san bằng cách biệt ở cuối trận, đưa trận đấu bước vào loạt đá luân lưu. Cuối cùng, các cầu thủ Hiệp Ninh đã thắng đối phương với tỷ số 6-5.

Trận tứ kết 3 giữa phường 4 (nhất C) và phường 2 (ba B) phải gọi là “tỷ thí võ lâm” mới đúng, trọng tài đã phải rút ra đến 11 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ để cảnh cáo cầu thủ 2 đội. Ở trận đấu này, dù dẫn trước đến 2-0 bằng các bàn thắng của Tấn Ngọc (14) và Hoài Phong (7), tuy nhiên do mải mê “chặt chém”, các cầu thủ phường 4 đã không duy trì được lợi thế của mình để Thanh Hữu (7) ghi liên tiếp 2 bàn gỡ hoà chỉ trong vòng 5 phút. May mà trong loạt sút luân lưu, với khả năng dứt điểm tốt hơn, các cầu thủ phường 4 đã vượt qua đối thủ với tỷ số 7-6 sau 8 lượt đá, đẩy phường 2 ra khỏi đường đua.

Trận tứ kết còn lại giữa chủ sân Ninh Sơn và “hàng xóm” Ninh Thạnh càng sôi nổi hơn. Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Ninh Sơn liên tục ép sân, phút thứ 10, họ đã có bàn mở tỷ số do công của Quang Toàn (7). Tuy nhiên do mải mê tấn công, chỉ 6 phút sau, đội chủ nhà đã bị thủng lưới sau cú dứt điểm của Thanh Phong (17). Trong thời gian còn lại, đội chủ nhà tạo được hàng loạt cơ hội ăn bàn, tiếc là do nôn nóng và cả dứt điểm kém, nên đều lần luợt bỏ lỡ, buộc 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu. Thủ môn Trung Tín (22) của đội Ninh Sơn đã trở thành người hùng, khi cản phá thành công 3 trong số 4 cú sút của các cầu thủ Ninh Thạnh, góp công lớn vào chiến thắng thuyết phục 3-1.

Với kết quả sau vòng tứ kết, 2 cặp đấu bán kết diễn ra chiều 18.9 trên sân Ninh Sơn sẽ là phường 3 gặp phường 4 và Hiệp Ninh gặp Ninh Sơn.

THÁI NINH