BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ cháy bệnh viện AMRI: 2 y tá tử vong sau khi cứu 8 bệnh nhân

Cập nhật ngày: 11/12/2011 - 05:29

Báo Press Trust of India (Ấn Độ) đưa tin, 2 y tá của bệnh viện AMRI ở thành phố Kolkata, thuôc bang Tây Bengal, Ấn Độ đã thiệt mạng trong lúc cố gắng cứu những bệnh nhân trong vụ hoả hoạn kinh hoàng tại bệnh viện này hôm 9.12 vừa qua.

Remya và Vineetha, đều 24 tuổi đến từ bang Kerala, miền nam Ấn Độ đã  cứu được 8 trong 9 bệnh nhân tại khu vực dành cho nữ bệnh nhân, nhưng họ phải trả giá bằng mạng sống của mình trong khi cố gắng cứu bệnh nhân còn lại.

Lính cứu hoả  kiểm tra một phòng bệnh tại bệnh viện AMRI sau vụ hoả hoạn. Ảnh: THX

Được biết, có đến 90 người chết trong vụ hoả hoạn tại bệnh viện AMRI. Trong đó có 86 bệnh nhân và bốn nhân viên y tế của bệnh viện. Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy phần lớn số nạn nhân chết do bị ngạt ở khu vực tầng ngầm của bệnh viện, nơi ngọn lửa bùng lên vào khoảng 3 giờ 30 sáng (giờ địa phương).

Thủ hiến bang Tây Bengal bà Mamata Banegi đã ra lệnh thu hồi giấy phép hoạt động của bệnh viện AMRI, đồng thời ra lệnh bắt giữ 6 giám đốc của bệnh viện để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân gây ra thảm kịch này.

Phía lãnh đạo bệnh viện AMRI đã tuyên bố sẽ bồi thường 500.000 rupi (10.000 USD) cho mỗi gia đình của người thiệt mạng, trong khi chính phủ bang Tây Bengal và Chính phủ Trung ương Ấn Độ cũng khẳng định sẽ bồi thường tổng cộng 500.000 rupi cho từng gia đình nạn nhân.

TRINH DƯƠNG

(Theo THX)