BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ chìm tàu ở Hong Kong (Trung Quốc): 6 người bị bắt

Cập nhật ngày: 03/10/2012 - 05:44

Cảnh sát Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) vừa bắt giữ 6 người là nhân viên trên con tàu du lịch và chiếc phà chở khách đâm nhau, gây tai nạn thảm khốc tối 1.10, làm ít nhất 37 người thiệt mạng. Đây được cho là tai nạn đường thuỷ tồi tệ nhất ở Hong Kong trong nhiều thập kỷ qua.

Ông Lai Tung-kwok, quan chức an ninh Hong Kong cho biết trong một cuộc họp báo, 6 người bị bắt vào chiều 2.10 để phục vụ điều tra vì gây nguy hiểm cho tính mạng của người khác trên biển. Theo ông Lai, những người bị bắt gồm ba nhân viên trên chiếc tàu du lịch Lamma IV bị chìm và ba người khác từ chiếc phà thuộc quyền sở hữu của Công ty vận tải Hong Kong & Kowloon gây ra vụ va chạm. Các nghi phạm này là những người chịu trách nhiệm về hoạt động con tàu và chiếc phà. Cảnh sát trưởng Hong Kong, Tsang Wai-hung cho hay: "Chúng tôi không loại trừ việc có thêm các cuộc bắt giữ".

Tàu du lịch Lamma IV đang được trục vớt hôm 2.10. Ảnh: AP

Tàu du lịch Lamma IV của Công ty Điện lực Hong Kong chở hơn 120 hành khách và nhân viên phục vụ đi xem pháo hoa ở vịnh Victoria nhân dịp Quốc khánh Trung Quốc đêm 1.10 đã bị chiếc phà đâm phải. Vụ việc xảy ra gần đảo Lamma trên vùng biển thuộc Đặc khu hành chính Hong Kong, khiến tàu du lịch bị chìm một phần. Hàng chục người đã phải nhảy xuống nước trong đêm tối.

Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong, Leung Chun-ying hôm 2.10 cho biết, số người thiệt mạng trong vụ va chạm đã tăng lên thành 37 người, trong khi hơn 100 người khác bị thương. Vài giờ sau vụ tai nạn, lực lượng cứu hộ đã vớt được 123 người, 28 người trong số đó được xác nhận tử vong, còn 8 người khác qua đời khi tới bệnh viện.

Đài truyền hình địa phương RTHK đưa tin trên trang web chính thức cho hay có một số trẻ em trong danh sách những ca tử vong. Hơn 100 người đã được đưa tới 5 bệnh viện, 9 người trong số này bị thương nghiêm trọng và ở trong tình trạng nguy kịch.

Các hoạt động tìm kiếm vẫn đang diễn ra do chưa thể loại trừ khả năng vẫn còn người bên trong chiếc tàu bị chìm hoặc mất tích trong dòng nước. Tuy nhiên, tầm nhìn hạn chế và những chướng ngại trên con tàu khiến việc tìm kiếm và cứu nạn rất khó khăn.

Đảo Lamma cách đảo Hong Kong khoảng 3 km về phía Tây Nam. Nó là đảo lớn thứ ba tại Đặc khu hành chính Hong kong, với dân số khoảng 5.000 người. Đây là điểm đến ưa thích của du khách. Lamma nổi tiếng với những con phố vắng xe cộ đi lại và nhịp sống chậm khác hẳn với hình dung về Đặc khu hành chính Hong Kong.

THUÝ TRINH

Tổng hợp