BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ “dân khổ vì điện tổ”: CN điện Thị xã chuẩn bị thi công nối điện quốc gia

Cập nhật ngày: 08/03/2010 - 08:42

>> Dân khổ vì “điện tổ”  

Ngày 3.3.2010, Báo Tây Ninh có bài “Không được sử dụng điện lưới quốc gia, dân khổ vì điện tổ”, phản ánh tình trạng 30 hộ dân ở tổ 4, ấp Ninh Tân, xã Ninh Sơn (Thị xã, cách đường Bời Lời khoảng 500m) bị “từ chối” nối điện lưới quốc gia. Do đó, cho đến nay, người dân vẫn phải mua “điện tổ” và chịu khổ vì bị “hành”.

Được biết, ngay sau khi báo phát hành, Chi nhánh điện Thị xã đã cử cán bộ xuống hiện trường khảo sát thực tế và sau đó đã có buổi “gặp mặt” với các hộ dân ở tổ 4, ấp Ninh Tân. Chi nhánh điện Thị xã hứa sẽ tiếp nhận lưới điện hạ áp người dân địa phương đang sử dụng và nhanh chóng triển khai thi công nối điện lưới quốc gia cho các hộ dân. Người dân có trách nhiệm giao lại lưới điện hạ áp và không yêu cầu bồi hoàn kinh phí đã đầu tư. Dự kiến, ngày 15.3, Chi nhánh điện Thị xã sẽ triển khai thi công.

CN điện Thị xã đã đồng ý tiếp nhận lưới điện hạ áp ở tổ 4, ấp Ninh Tân, xã Ninh Sơn để thi công đấu nối lưới điện quốc gia

Ngày 6.3, trao đổi với phóng viên, đại diện Chi nhánh điện Thị xã cho biết sẽ triển khai thi công và hoàn thành công trình lưới điện quốc gia ở tổ 4 ấp Ninh Tân, xã Ninh Sơn trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, vị đại diện này chưa cho biết nguyên nhân vì sao mãi cho đến bây giờ mà trên địa bàn đô thị vẫn còn tồn tại tình trạng “tổ điện hành dân” (?!).

Đối với tình trạng điện kế “phi mã” do người dân phản ánh, chúng tôi cũng được biết bà Ngô Thị Gái đã nhanh chóng thuê thợ thay những điện kế chạy nhanh bất thường để các hộ dân sử dụng trong thời gian chờ đấu nối lưới điện quốc gia. Một hộ dân vui mừng cho biết: Chúng tôi rất phấn khởi trước động thái tích cực của Chi nhánh điện Thị xã. Hy vọng không bao lâu nữa, bà con sẽ “hết khổ” vì “điện tổ”!

BẢO TÂM