BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ điểm thi lớp 10 tăng bất thường sau phúc khảo: Giám đốc Sở GD-ĐT bị tạm đình chỉ 

Cập nhật ngày: 01/08/2024 - 10:03

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình bị tạm đình chỉ 15 ngày để phục vụ thanh tra việc tổ chức kỳ thi lớp 10 năm học 2024 - 2025 tại tỉnh này.

Tối 31/7, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Viết Hiển, từ ngày 31/7 để phục vụ thanh tra việc tổ chức kỳ thi vào lớp 10.

Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 15 ngày.

Theo quyết định, trong thời gian thanh tra, ông Nguyễn Viết Hiển có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu có liên quan theo yêu cầu của trưởng đoàn Thanh tra và cấp có thẩm quyền.

Trụ sở Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình. Ảnh: CTV

Như đã đưa tin, khi kết quả của kỳ thi vào lớp 10 của tỉnh Thái Bình được công bố, nhiều phụ huynh, giáo viên, thí sinh bất ngờ bởi điểm số không phản ánh đúng kết quả làm bài.

Đến khi kết quả chấm phúc khảo bài thi được công bố, dư luận tại tỉnh lại tiếp tục xôn xao trước việc điểm các môn chênh lệch rất cao so với điểm được chấm lần 1.

Nhiều người dân đã gửi đơn phản ánh những bất thường về điểm thi đến UBND tỉnh Thái Bình.

Kết quả điểm chấm thi lần 1 và phúc khảo. Ảnh: CTV

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã yêu cầu Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra đột xuất việc thực hiện chính sách, pháp luật, nhiệm vụ, quyền hạn được giao đối với Sở GD-ĐT, Giám đốc Sở GD-ĐT và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tổ chức kỳ thi lớp 10.

Công an tỉnh, Sở TT&TT cử cán bộ, công chức thanh tra, gửi danh sách về Thanh tra tỉnh Thái Bình trước ngày 14h ngày 30/7.

Trong trường hợp xét thấy cần thiết, Thanh tra tỉnh có thể mời thêm cán bộ, công chức của các cơ quan, đơn vị khác tham gia thanh tra, bảo đảm khách quan.

Nguồn vietnamnet