BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ rơi trực thăng HH-60 của quân đội Mỹ tại Nhật, 3 người được xác nhận còn sống

Cập nhật ngày: 06/08/2013 - 06:04

Sau khi có tin về vụ rơi trực thăng HH-60 (ảnh) của không quân Mỹ tại vùng rừng núi trên đảo chiều 5.8, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera đã xác nhận, 3 trên tổng cộng 4 hành khách đi trên chiếc trực thăng gặp nạn vẫn còn sống và an toàn. Một người khác mất tích. 

Chiếc trực thăng HH-60 của Mỹ thuộc căn cứ Kadena trên đảo Okinawa (Nhật) đã bị rơi vào khoảng 16 giờ 30 phút (giờ địa phương) ngày 5.8 ở khu vực gần làng Ginoza, nằm trong khu vực huấn luyện của doanh trại Hansen thuộc Thuỷ quân lục chiến Mỹ trên đảo Okinawa.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản cho biết, họ cũng không nhận được báo cáo nào về thiệt hại đối với người dân địa phương do vụ tai nạn gây ra. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, hai quan chức địa phương đã tới để tìm hiểu về vụ việc, nhưng quân đội Mỹ không cho phép họ vào bên trong căn cứ quân sự.

Người phụ trách truyền thông của lực lượng Thuỷ quân Lục chiến Mỹ đóng trên đảo Okinawa nói rằng, nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Các quan chức tỉnh Okinawa cho biết, kể từ năm 1972 đến nay, đã xảy ra 44 vụ tai nạn trong tỉnh liên quan đến máy bay của quân đội Mỹ.

Chính quyền Okinawa cùng đông đảo dân chúng địa phương từ lâu đã yêu cầu di dời các căn cứ quân sự của Mỹ ra khỏi tỉnh này, đặc biệt là căn cứ không quân chủ chốt Futenma, do lo ngại về an toàn.

Tuy nhiên, bất chấp sự phản đối, chính quyền trung ương Nhật và Mỹ vẫn tiếp tục triển khai máy bay Mỹ đến khu vực, mới đây nhất là việc quân đội Mỹ bổ sung một phi đội 12 chiếc máy bay MV-22, nâng tổng số máy bay MV-22 Osprey được triển khai tại Okinawa lên 24 chiếc.

 

TÙNG LÂM

Theo NHK