BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó hiệu trưởng trường THCS bị tố “sàm sỡ” với nữ học sinh ở Bến Cầu:

Vụ việc đang được cơ quan Công an tiến hành điều tra 

Cập nhật ngày: 18/05/2022 - 09:31

BTNO - Liên quan vụ Phó Hiệu trưởng Trường THCS Long Khánh (xã Long Khánh) bị phụ huynh tố cáo có hành vi sàm sỡ, dâm ô với con gái của họ là T.N.B.C (học sinh lớp 9) tại phòng làm việc của ông này. Chiều 16.5, trao đổi qua điện thoại, ông Lý Thanh Bình- Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Bến Cầu cho biết, vụ việc đã được đơn vị nắm thông tin, đồng thời đề nghị cơ quan Công an vào cuộc điều tra, xác minh.

Trường THCS Long Khánh, nơi Phó hiệu trưởng bị tố dâm ô với nhiều nữ học sinh.

Tuy nhiên, do có mâu thuẫn trong lời tường trình của hai bên, trong khi đó, nhà trường không lắp camera, cũng không có người chứng kiến, nên vụ việc được Phòng GD&ĐT và nhà trường nhờ cơ quan Công an vào cuộc điều tra. Mặt khác, theo ông Bình, ông N.V.T xác nhận có gọi em B.C. lên phòng làm việc để hỏi thăm việc thi học kỳ. Tuy nhiên, ông T. không thừa nhận các hành vi sàm sỡ nữ sinh như gia đình nạn nhân tố cáo.

Lãnh đạo Công an huyện Bến Cầu cho biết, đơn vị đang thụ lý điều tra vụ việc nữ sinh lớp 9 tố cáo thầy Phó Hiệu trưởng Trường THCS Long Khánh có hành vi sàm sỡ.

Ngay khi xảy ra vụ việc, gia đình nữ sinh lớp 9 đã phản ánh đến ban giám hiệu nhà trường và gửi đơn tố cáo đến chính quyền xã Long Khánh, Công an huyện và Phòng GD&ĐT.

Bản tường trình của nữ sinh và Phó Hiệu trưởng

Theo bản tường trình viết tay của nữ sinh B.C., vụ việc xảy ra lúc 8 giờ 30 phút ngày 10.5.2022, sau khi kết thúc thi môn Toán, kỳ thi cuối học kỳ II (năm học 2021-2022), ông T. đã kêu em lên phòng riêng hỏi chuyện thi tuyển sinh vào lớp 10. Bản tường trình ghi: “Thầy có hỏi tôi là “Ra trường rồi có lưu luyến không? Nhớ thương thầy cô nào nhất trong trường? Em có thương thầy không? Tôi trả lời: “Đối với em, thầy cô nào cũng đáng quý nên em đều thương”.

Bản tường trình ghi tiếp: “Lúc đó thầy đang ngồi ghế và hỏi “Thầy hôn trán em được không?”, tôi lắc đầu chưa kịp bước đi thì thầy đứng lên và ghì mạnh vào hai cánh tay tôi, kéo tôi sát người thầy, tôi vùng vẫy đẩy thầy ra, thầy tháo khẩu trang tôi xuống và nói “thầy hôn môi em được không?”.

Lúc đó mặt thầy đã đưa lại gần sát mặt tôi, tôi vừa vùng vẫy vừa ngã người ra xa, thầy một tay ghì chặt tay tôi, một tay thì sờ soạng bóp ngực, mông. Trong đầu tôi hoảng loạn muốn thoát ra, vừa xoay người để chạy thì thầy ôm từ phía sau tôi và sờ ngực, mông và ấn vào vùng nhạy cảm của tôi...”.

Cùng ngày 10.5, ông N.V.T cũng đã có bản tường trình đánh máy gửi Hiệu trưởng Trường THCS Long Khánh và Phòng GD&ĐT huyện Bến Cầu. Theo đó, ông T. xác nhận có gọi em B.C. lên phòng làm việc riêng để hỏi thăm việc thi học kỳ 2 và thi tuyển lớp 10, có hỏi em B.C. sau khi ra trường có lưu luyến trường, lớp, thầy cô và bạn bè không? Tuy nhiên, ông T. cho rằng do bị vướng vào quạt điện nên đã đụng phải người em C. “Khi đứng lên đi thì không may tôi có vướng vào cái quạt điện để bàn ngay lối đi nên đã đụng phải người em C., đồng thời lúc đó tôi có thấy trên mặt của em có một nốt ruồi kỳ lạ cho nên tôi đã lấy tay đụng vào và nói nốt ruồi của em có vẻ như sẽ rất tốt đó, rồi em C. cảm ơn tôi một lần nữa và đi xuống lớp”.  

Gia đình nữ sinh lớp 9 đã nói gì?

Trao đổi với gia đình, bà H.T.T.G. (42 tuổi, mẹ em B.C.) cho biết: “Từ ngày xảy ra vụ việc đến nay, cháu ở nhà, không dám tới trường học, thậm chí bỏ thi 4 môn còn lại của kỳ thi học kỳ II. Cháu hay bị hoảng loạn mỗi khi nghe nhắc tới tên thầy T., thậm chí những giấy tờ liên quan thể hiện chữ viết hay tên thầy T., cháu đều xé bỏ hết. Tôi lo lắng lắm!”. 

Còn em B.C. sau khi trấn tĩnh, em vừa khóc vừa kể lại: “Mỗi khi thấy thầy, con rất sợ, vì không biết thầy có làm gì con nữa không? Thầy còn tới phòng thi, gọi con ra ngoài, nói: “Sao hồi nãy em không nói dối với mẹ, em vậy là làm mất uy tín của thầy, không được nói như vậy nữa nghen”. Con còn nhớ, khi bước vào phòng thầy, các tấm màn che đã được thầy kéo kín lại. Con sợ lắm!”.

Bà T.G bức xúc nói: “Là một người mẹ, tôi rất đau lòng khi con mình bị như vậy. Con chúng tôi sẽ bị tổn thương trong thời gian dài, tâm lý, cuộc sống sau này của cháu sẽ bị ảnh hưởng nặng nề”. Bà bày tỏ mong muốn các ngành chức năng cần lên tiếng mạnh mẽ về hành vi này để ngăn chặn kịp thời những hành vi tương tự tiếp tục diễn ra đối với những học sinh khác.

Báo Tây Ninh sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Tâm Giang