BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vườn CN Bourbon – An Hoà: Trao thưởng cho người dân giữ gìn thảm cây xanh trong vùng dự án

Cập nhật ngày: 07/02/2010 - 05:47

Các hộ dân được trao thưởng vì đã có công giữ gìn cây xanh.

Với quan niệm xây dựng phát triển công nghiệp thân thiện với môi trường, ngay từ những ngày đầu triển khai dự án, chủ đầu tư “Vườn công nghiệp Bourbon -An Hoà” đã tích cực tuyên truyền vận động người dân trong phạm vi vùng dự án hiểu được lợi ích của việc gìn giữ thảm cây xanh, bảo vệ môi trường sinh thái.

Để khuyến khích người dân có đất trong vùng dự án, sau khi đã được đền bù, giải toả vẫn giữ lại toàn bộ số cây xanh tự nhiên vốn từ lâu đã tạo nên vẻ xanh tươi, trong lành ở An Hoà, trong năm 2009 Công ty CP Bourbon An Hoà đã phối hợp với UBND xã An Hoà phát động chương trình “Giữ gìn cây xanh – Hân hoan trúng thưởng” với tổng chi phí dành cho chương trình lên đến hơn 400 triệu đồng.

Sáng ngày 6.2.2010 tại trụ sở xã An Hoà, Công ty CP Bourbon -An Hoà cùng với chính quyền địa phương tổ chức trao giải thưởng đợt 2 của chương trình “Giữ gìn cây xanh – Hân hoan trúng thưởng”. Có 15 hộ dân có đất trong vùng dự án thuộc các ấp An Thới, An Quới, An Hội, An Lợi được trao thưởng mỗi hộ 4 triệu đồng. Đây là các hộ dân đã tích cực bảo vệ thảm xanh dọc bờ sông Vàm Cỏ Đông và rạch Vàm Trảng. Đại diện các hộ dân được nhận thưởng hứa sẽ tiếp tục giữ gìn tốt cây xanh và hứa sẽ tuyên truyền cho mọi người chung quanh thấy được lợi ích rất lớn của việc bảo vệ thảm xanh sinh thái và bảo vệ môi trường.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tuyển, Chủ tịch UBND xã An Hoà đánh giá cao ý tưởng của “Vườn công nghiệp” trong chương trình “Giữ gìn cây xanh – Hân hoan trúng thưởng” và kêu gọi bà con trong xã cùng hưởng ứng chương trình. Được biết, Công ty CP Bourbon -An Hoà sẽ còn tiếp tục trao thưởng 2 đợt nữa trong chương trình hoạt động hữu ích này.

DUY NHÃ