BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vượt qua khó khăn nhờ nguồn vốn Ngân hàng CSXH 

Cập nhật ngày: 26/08/2017 - 16:14

Nhờ có chương trình này mà chị Liền yên tâm lao động sản xuất, cho con học hết đại học. Ðây là chương trình cho vay có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp cho rất nhiều hộ gia đình có thêm điều kiện cho con em họ ăn học thành tài.

Ông Hải và đàn dê.

Trước đây, chị Ðặng Thị Liền (SN 1967, ngụ ấp Tân Thuận, xã Hưng Thuận, huyện Trảng Bàng) là một trong những hộ có cuộc sống khó khăn.

Cách nay nhiều năm, sau khi ly hôn, một mình chị Liền bươn chải làm việc vất vả, không kể ngày đêm nuôi 3 con nhỏ với quyết tâm cho con ăn học nên người để có cuộc sống tốt hơn mẹ chúng. Ðáp lại tấm lòng của người mẹ, con của chị Liền luôn chăm ngoan, học giỏi và rất hiếu thảo. Rồi cả 3 lần lượt thi đậu vào các trường đại học.

Lần đầu tiên, khi cô con gái lớn đưa chị xem thông báo trúng tuyển đại học, mừng khôn xiết, nhưng lòng trĩu nặng vì không biết lấy đâu ra tiền để lo cho con. Nhưng rất may, nhờ có chương trình hỗ trợ học sinh, sinh viên vay tiền của Ngân hàng Chính sách xã hội, con chị Liền có thêm điều kiện đến trường.

Hiện hai cô con gái đầu của chị đã tốt nghiệp đại học và đang đi làm. Cô Út hiện đang học năm cuối đại học. Cả 3 đều được tiếp cận nguồn vốn từ chương trình hỗ trợ học sinh, sinh viên vay tiền của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Nhờ có chương trình này mà chị Liền yên tâm lao động sản xuất, cho con học hết đại học. Ðây là chương trình cho vay có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp cho rất nhiều hộ gia đình có thêm điều kiện cho con em họ ăn học thành tài.

Tại thị trấn huyện Tân Châu, gia đình ông Nguyễn Hồng Hải (SN 1978, ngụ tổ 5, khu phố 2) từng được xếp vào diện hộ nghèo ở địa phương. Vợ chồng ông đầu tắt mặt tối làm thuê, làm mướn nuôi 2 con còn trong tuổi ăn học và 1 con còn nhỏ (3 tuổi).

Ðến tháng 3.2016, ông tìm đến tổ tiết kiệm và vay vốn khu phố 2 do Hội Nông dân Thị trấn quản lý để trình bày khao khát thoát nghèo. Gia đình ông Hải được Ngân hàng CSXH huyện giải ngân cho vay 50 triệu đồng.

 Sau khi nhận vốn vay, ông Hải mua 3 cặp dê trị giá 36 triệu đồng. Số tiền còn lại, ông xây dựng chuồng trại. Ðến nay, đàn dê phát triển lên 22 con. Ông Hải đã bán 4 con được 16,5 triệu đồng.

Do tận dụng nguồn thức ăn là lá mì, lá mít và các loại cây cỏ dại nên ông Hải không phải tốn chi phí mua thức ăn cho dê. Ðồng thời, gia đình ông còn trồng thêm cỏ sữa để tạo nguồn thức ăn cho dê trong mùa sinh sản.

Từ hiệu quả của việc chăn nuôi dê và buôn bán nhỏ, đến cuối năm 2016, gia đình ông Hải thực sự vươn lên thoát nghèo, thu nhập khá ổn định.

Minh Luân - H. ND


 
Liên kết hữu ích