BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vứt rác ngay biển báo cấm 

Cập nhật ngày: 12/08/2020 - 08:48

BTNO - Dư luận cho rằng chính quyền “cấm cứ cấm” còn người dân thì “ bỏ cứ bỏ”, vì tấm bảng cảnh báo không đủ sức răn đe những người thiếu ý thức.

Mặc dù UBND xã Thái Bình, huyện Châu Thành đặt bảng cấm đổ rác tại điểm bỏ rác tự phát lề đường Trưng Nữ Vương thuộc ấp Bình Hoà, nhưng chỉ sau một đêm, rác lại chất thành đống, trông nhếch nhác, mất vệ sinh.

Điều này khiến dư luận cho rằng chính quyền “cấm cứ cấm” còn người dân thì “ bỏ cứ bỏ” vì tấm bảng cảnh báo không đủ sức răn đe những người thiếu ý thức

Rác xuất hiện bên cạnh biển báo cấm đổ rác. Ảnh chụp lúc 10 giờ ngày 11.8.2020

Ông Trần Thế Hiệp-Chủ tịch UBND xã cho biết, điểm bỏ rác tự phát này trước đây là địa điểm tập kết các xe đẩy rác của Công ty CP công trình đô thị Tây Ninh chờ xe chuyên dụng vận chuyển đi.

Do đó nhiều người dân có thói quen mang rác thải sinh hoạt đến đây trên bỏ chung vào các xe đẩy rác. Tuy nhiên, hiện Công ty không còn tập kết rác tại địa điểm này nữa mà bàn giao cho địa phương quản lý.

Sau khi tiếp nhận phản ánh, ngày 10.8, UBND xã Thái Bình đã cho cắm bảng thông báo người dân không được bỏ rác nơi đây nhưng vẫn còn tình trạng lén lút mang rác đến bỏ.

Hiện UBND xã đã cử lực lượng đến trực theo dõi để bắt quả tang xử lý các trường hợp trên. "UBND xã Thái Bình kiên quyết xóa điểm bỏ rác tự phát trên để không gây ảnh hưởng đến môi trường và bảo đảm mỹ quan"- ông Hiệp cho biết.

Thế Nhân


Liên kết hữu ích