BAOTAYNINH.VN trên Google News

WHO cần thêm 1,3 tỷ USD ứng phó dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 09/05/2020 - 22:36

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, WHO mới nhận được 400 triệu USD cho ngân sách ứng phó với đại dịch Covid-19 đã lan rộng trên phạm vi toàn thế giới.

Bác sĩ điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ảnh: New York Times

Theo Fox News ngày 8-5 (giờ địa phương), trong năm 2020, WHO cần khoản ngân sách lên đến 1,7 tỷ USD để ứng phó với sự bùng phát của dịch bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, WHO vẫn thiếu 1,3 tỷ USD.

Tại buổi họp báo với giới truyền thông, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, khoản ngân sách kể trên là để dành cho Kế hoạch phản ứng và sẵn sàng chiến lược (SPRP) ở cả ba cấp độ của cơ quan này đến cuối năm nay.

Người đứng đầu WHO cũng xác nhận, ngân sách 1,7 tỷ USD chỉ đủ để đáp ứng kế hoạch của WHO trong việc nghiên cứu và phát triển vắc xin ngừa Covid-19 cũng như các biện pháp điều trị bệnh, đồng thời trợ giúp những quốc gia có nền y tế kém phát triển.

Trong bối cảnh thiếu hụt ngân sách, WHO đối diện một khó khăn khác khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định tạm dừng tài trợ với cáo buộc tổ chức này đã phản ứng chậm trễ với đại dịch. Fox News cho biết, Mỹ là quốc gia tài trợ nhiều nhất cho WHO, trung bình hơn 400 triệu USD mỗi năm.

Nguồn hanoimoi