BAOTAYNINH.VN trên Google News

Wilavan Apinyapong hội quân cùng VTV Bình Điền Long An 

Cập nhật ngày: 18/04/2017 - 07:15

Chiều 17.4, chủ công hàng đầu của bóng chuyền nữ Thái Lan là Wilavan Apinyapong đã chính thức cập bến Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Chia sẻ ngắn gọn, Wilavan Apinyapong cho biết: “Tôi đã biết đến VTV Bình Điền Long An là CLB hàng đầu của Việt Nam từ nhiều năm nay, nơi có sự góp mặt của rất nhiều VĐV giỏi từng chơi ở Thailand League như Ngọc Hoa, Kim Liên hay gần đây là Thanh Thúy. Cúp VTV9 Bình Điền là một giải đấu uy tín nơi có sự góp mặt của rất nhiều đội bóng mạnh đến từ các nước khác của châu lục. Tôi hi vọng đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ và tôi sẽ cố gắng hết sức.”


Wilavan Apinyapong hội quân cùng VTV Bình Điền Long An.

Dưới đây là tiểu sử tóm tắt của Wilavan Apinyapong, một trong bộ sáu huyền thoại của bóng chuyền xứ chùa Vàng:

Wilavan Apinyapong, sinh ngày 6/6/1984 là một trong những cầu thủ bóng chuyền nổi tiếng nhất tại Thái Lan. Wilavan là đội trưởng của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia của Thái Lan từ năm 2008. Đến năm 2009, bóng chuyền nữ Thái Lan tạo nên cơn địa chấn khi giành HCV châu Á đầu tiên sau khi đánh bại Trung Quốc với tỉ số 3-1. Đến năm 2013, lịch sử tiếp tục lặp lại một lần nữa và tại giải đấu đó, Wilavan Apinyapong giành được danh hiệu VĐV toàn diện nhất của giải.

Wilavan đã chơi cho IBSA Club Voleibol của Tây Ban Nha mùa giải 2007-2008, cùng với đồng đội Nootsara Tomkom. Hai mùa giải sau đó cô và một số đồng đội khác tại đội tuyển Thái Lan như Malika Kanthong, Amporn Hyapha chuyển tới CLB Ereğli Belediye của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong năm 2010 cô đầu quân cho Quảng Châu Evergrande dưới sự dẫn dắt của HLV Jenny Lang Ping. Cùng với các tên tuổi như: Feng Kun, Yang Hao, Logan Tom, Jovana Brakočević nhưng hầu hết thời gian ngồi trên ghế dự bị vì China League giới hạn 2 cầu thủ người nước ngoài. Ở mùa giải sau đó, Wilavan chuyển tới một câu lạc bộ khác của Trung Quốc là Phúc Kiến cùng với Pleumjit Thinkaow.

Năm 2012 là một năm thành công của bóng chuyền nữ Thái Lan khi giành HCV tại cúp bóng chuyền châu Á, xếp hạng tư tại World Grand Prix nhưng vẫn không đủ điều kiện tham dự Thế vận hội mùa hè 2012 vì trận đấu đầy toan tính giữa Serbia và Nhật nhưng Wilavan vẫn hy vọng sẽ có cơ hội tham dự Olympic vào năm 2016.

Cuối năm 2012, Wilavan và 6 người bạn cùng đội của cô đã ký hợp đồng với Igtisadchi Baku và giúp đội bóng của mình giành HCB tại Giải bóng chuyền Super Women của Azerbaijan 2012-13 và đủ điều kiện tham dự giải bóng chuyền Vô địch các CLB nữ châu Âu 2013/2014.

Năm 2013, Wilavan tiếp tục gia hạn hợp đồng với Igtisadchi Baku thêm một năm nữa và được bổ nhiệm làm đội trưởng. Từ năm 2014, Wilavan Apinyapong trở về Thái Lan đầu quân cho một số CLB như Nakhon Ratchasima, Supreme Chonburi hay Bangkok Glass.

Nguồn volleyball.vn


 
Liên kết hữu ích