Thể thao   World Cup nữ 2023

BAOTAYNINH.VN trên Google News

World Cup nữ 2023: Australia xuất sắc giành vé vào tứ kết 

Cập nhật ngày: 08/08/2023 - 09:43

Tối 7/8, trận đấu giữa Australia và Đan Mạch ở vòng 1/8 World Cup nữ 2023, đội chủ nhà đã xuất sắc đánh bại đại diện châu Âu với tỷ số 2-0 để là đội tiếp theo lọt vào tứ kết.

Australia và Đan Mạch là một cặp đấu cân tài cân sức. Nếu chủ nhà Australia hiện xếp hạng 10 trên Bảng xếp hạng FIFA 2023, thì Đan Mạch chỉ đứng sau họ 3 bậc. Hành trình vòng bảng của họ cũng na ná giống nhau khi cùng thua 1 và thắng 2 trận.

Hai đội nhập cuộc tự tin và máu lửa. Thậm chí quãng thời gian đầu trận đấu, đội tuyển nữ Đan Mạch tạo ra sức ép lớn và có nhiều pha bóng nguy hiểm.

Trước lối chơi tấn công dồn dập của đối thủ, Australia chủ động nhường thế trận và chờ đợi những pha phản công. Kết quả, từ tình huống lên bóng thần tốc, Caitlin Foord đã thoát xuống cực nhanh rồi đưa bóng qua chân thủ môn đối phương, ghi bàn giúp Australia dẫn trước 1-0.


Australia xuất sắc giành vé vào tứ kết. (Ảnh: Reuters) 

Bàn thắng này thay đổi rất nhiều cục diện trên sân. Đội tuyển nữ Đan Mạch vùng lên nhưng hàng thủ Australia đã phong tỏa thành công mũi nhọn Harder. Về phía Australia, họ cũng có không ít cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng thành công. Hiệp 1 kết thúc, tỷ số tạm thời là 1-0 nghiêng về Australia.

Thế trận hiệp 2 diễn ra cân bằng và đầy quyết tâm của các cô gái đôi bên. Trong gần một nửa thời gian thi đấu của hiệp này, Đan Mạch cầm nhiều bóng hơn nhưng vẫn không thể tìm được bàn gỡ. Cách đá phòng thủ phản công khoa học của Australia khiến cho Đan Mạch gặp nhiều khó khăn trong việc phối hợp hay tạo cơ hội trước cầu môn đối phương.

Bất ngờ ở phút 71, tình huống phản công mẫu mực của Australia được kết thúc bằng pha dứt điểm chéo góc của tiền vệ Raso. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Trong những phút còn lại, Đan Mạch hầu như bế tắc trước các pha vây ráp từ ngay bên phần sân đối phương của cầu thủ Australia.

Chung cuộc, đội tuyển nữ Australia giành chiến thắng 2-0 trước đội tuyển nữ Đan Mạch để ghi tên mình vào tứ kết World Cup nữ 2023.

Đối thủ của tuyển Australia sẽ được xác định trong ngày thi đấu cuối cùng của vòng 1/8 vào ngày mai (8/8), giữa Pháp và Morocco lúc 18h00.

Nguồn dangcongsan