BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã An Tịnh: Người dân bức xúc vì lề đường trước nhà bị biến thành bãi rác 

Cập nhật ngày: 20/02/2020 - 14:30

BTNO - Vừa qua, Báo Tây Ninh có nhận được phản ánh của bà Nguyễn Thị Thiểu, ngụ tổ 4, ấp An Bình, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng về tình trạng khu vực trước nhà bà bị biến thành nơi tập kết rác của các hộ dân trong một con hẻm gần đó.

Rác thải chất đống ven đường Quốc lộ 22.

Bà Thiểu cho biết, khoảng một tháng trở lại đây có rất nhiều người dân sinh sống trong tuyến hẻm không tên, đối diện quán bánh canh Hoàng Minh 2 đem các loại rác thải sinh hoạt ra vứt thành đống ven đường trước nhà bà. Rác thải bốc mùi hôi thối kinh khủng, thêm vào đó, các loại bọc nylon theo gió bay tung tóe trên đường va vào xe cộ và bay vào nhà bà.

Bức xúc trước tình trạng này, khi thấy người dân vứt rác, gia đình bà đã nhắc nhở và chụp ảnh những người vứt rác bừa bãi gửi đến UBND xã An Tịnh nhưng đến nay vẫn chưa có người nào bị chính quyền xử phạt. Trong khi đó, đống rác trước nhà bà ngày càng nhiều và bốc mùi hôi thối hơn.

Chị T., một người dân thường xuyên di ngang qua bãi rác tự phát trước nhà bà Thiểu cho biết, “mỗi lần đi ngang qua đây tôi đều phải bịt mũi, nín thở bởi mùi hôi từ đống rác này. An Tịnh hiện đã thành phường, nên việc xây dựng đô thị văn minh cần được chú trọng, để người dân vứt rác bừa bãi như thế này là không thể được. Theo tôi, chính quyền nên có biện pháp xử phạt nặng và công khai người vi phạm để làm gương, răn đe, từ đó mới mong cải thiện ý thức người dân”.

Người dân mang rác vứt bừa ra lề đường, trước cửa nhà của bà Nguyễn Thị Thiểu (hình ảnh do bà Thiểu cung cấp).

Trao đổi về vấn đề này, ông Đỗ Hoàng Vũ- Chủ tịch UBND xã An Tịnh cho biết, do tuyến đường hẻm gần nhà bà Thiểu quá nhỏ, bề ngang chỉ khoảng 1,5 m, xe gom rác không thể vào bên trong thu gom rác nên các hộ dân bên trong phải mang rác ra bên ngoài lề đường, chất thành đống để đơn vị thu gom rác thu gom dễ dàng.

Theo Chủ tịch UBND xã An Tịnh, hiện xã đang trình UBND huyện chủ trương mở một tuyến đường hẻm khác nối từ Hương lộ 2 kết nối với khu dân cư bên trong với bề rộng mặt đường khoảng 6m, dài khoảng 110 m để phục vụ người dân và các phương tiện đi lại dễ dàng hơn, từ đó xe thu gom rác cũng sẽ vào tận nhà các hộ dân bên trong lấy rác, các hộ sẽ không phải đem rác ra chất đống ngoài đường như hiện nay.

“Sắp tới UBND xã sẽ làm việc với đơn vị thu gom rác lắp đặt thùng rác đặt tạm tại đầu tuyến hẻm nhà bà Thiểu để người dân bỏ rác vào, đồng thời thường xuyên thu gom hạn chế ô nhiễm môi trường và bảo đảm mỹ quan đô thị”- Chủ tịch UBND xã An Tịnh Đỗ Hoàng Vũ cho biết thêm.

Minh Dương