Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Bến Củi: Không khan hiếm thực phẩm 

Cập nhật ngày: 09/08/2021 - 15:13

BTNO - Những ngày gần đây chúng tôi nhận được thông tin từ các công nhân xây dựng đang thi công hệ thống cầu nằm trong Dự án xây dựng đường và cầu kết nối tỉnh Bình Dương và Tây Ninh, trên địa bàn xã Bến Củi, huyện Dương Minh Châu gặp khó khăn khi đi mua lương thực, thực phẩm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Bà Hồng chuẩn bị hàng hóa.

Theo ghi nhận của phóng viên, công trường thi công cầu nằm trong Dự án xây dựng đường và cầu kết nối tỉnh Bình Dương và Tây Ninh hiện nay đã ngưng thi công, hiện có khoảng 40 công nhân vẫn ở tại chỗ để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Mỗi ngày chỉ huy trưởng công trình phân công người đi mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm.

Tuy nhiên, theo anh Trần Thanh Lương, Chỉ huy trưởng công trình: Địa phương có chỗ bán thực phẩm chủ yếu là các tiệm tạp hóa nên không đáp ứng đủ nhu cầu của anh em công nhân. 

Được biết do trên địa bàn xã không có chợ cũng như hệ thống các cửa hàng tiện lợi, siêu thị nên ngày thường người dân trên địa bàn xã vẫn thường đi chợ Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) và chợ Lộc Ninh (huyện Dương Minh Châu).

Nhưng từ khi thực hiện giãn cách xã hội thì người dân không được đến các chợ này. Thay vào đó người dân thường mua lương thực, thực phẩm tại các cửa hàng tạp hóa tại địa phương. Trong quá trình ghi nhận thực tế, chúng tôi nhận thấy các tiệm tạp hóa ở đây bán đầy đủ các mặt hàng nhu yếu phẩm cho người dân.

Bà Hoàng Thị Hồng, chủ tiệm tạp hóa tại ấp 2 cho biết: “Mỗi sáng tôi đi ra cầu Suối Ông Hùng lấy hàng về bán. Các mặt hàng thiết yếu như thịt, cá, rau, củ, quả… ai đặt gì thêm thì tôi lấy cái đó. Nếu những ngày tôi không đi được cũng có người giao đến tận nơi. Từ ngày dịch bệnh bùng phát tới giờ chưa ngày nào tôi bị “đứt” hàng”.

Người dân mua thực phẩm tại cửa hàng tạp hóa của bà Nguyên.

Chị Lê Thị Hồng Nguyên, chủ tiệm tạp hóa ở ấp 2 cho biết: “Hàng ngày tôi vẫn đi chợ mua đủ các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ cho người dân trên địa bàn xã. Tôi bán đủ hết các mặt hàng. Thậm chí nếu lấy số lượng lớn mỗi ngày thì chỉ cần đặt trước là tôi cung cấp được”.

Bà Mai, cùng ngụ ấp 2 cho biết giá các mặt hàng ở tiệm tạp hóa trên địa bàn cũng phải chăng, thịt đùi heo ở chợ 120.000 đồng/1kg thì quán cũng bán 120.000/1kg. Các loại rau xanh có thể đắt hơn 1.000 – 2.000 đồng/kg, các loại trái cây như cam, quýt, ổi, nhãn…đều có và giá không chênh lệch so với chợ nhiều.

Ông Nguyễn Thành Đô- Phó Chủ tịch UBND xã Bến Củi cho biết: Trên địa bàn xã có 4 ấp, ấp nào cũng có mấy tiệm tạp hóa, nên nguồn cung ứng rau, củ, qủa, thịt, cá, lương thực, thực phẩm về cơ bản đáp ứng nhu cầu của bà con.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của xã vận động rất nhiều lương thực, thực phẩm từ các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương để hỗ trợ cho một số người dân trong khu vực cách ly, phong tỏa, một số hộ khó khăn. Do đó, lương thực, thực phẩm trên địa bàn xã Bến Củi không thiếu.

Công trường đã tạm ngưng thi công.

Đề cập đến chuyện có nên có các chuyến xe lưu động để cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân, nhất là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội thì hầu hết người dân đều cho rằng việc làm này không khả thi, vì xã Bến Củi có dân số khá thấp, toàn xã chỉ có hơn 4.000 người. Trong khi đó các cửa hàng tạp hóa vẫn cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm cho người dân, nên việc làm này là không cần thiết.

Vũ Nguyệt