Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Đại hội đảng
Xã Bình Minh: Giải ngân hơn 2,3 tỷ đồng cho các hộ nghèo và người lầm lỡ
2024-10-16 14:37:29

Sáng 15.10, chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Tây Ninh phối hợp UBND xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh và các tổ chức chính trị- xã hội nhận ủy thác xã Bình Minh tổ chức giải ngân nguồn vốn chính sách cho 48 hộ dân là đối tượng chính sách, hộ nghèo và người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn xã.

Người dân nhận vốn giải ngân.

Theo đó, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh giải ngân nguồn vốn học sinh, sinh viên cho 14 hộ, mỗi hộ vay 40 triệu đồng với lãi suất 6,6%/năm; giải ngân vốn giải quyết việc làm cho 10 lao động, mỗi lao động vay 50 triệu đồng, lãi suất là 7,92%/năm;

Giải ngân vốn Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn cho 23 hộ, mỗi hộ 50 triệu đồng cho công trình vệ sinh và công trình nước sạch, lãi suất 9%/năm để thực hiện các công trình cấp nước sạch, xây dựng công trình vệ sinh ở xã nông thôn mới nâng cao.

Ngoài ra, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cũng giải ngân vốn cho 1 người chấp hành xong án phạt tù với số tiền 50 triệu đồng, lãi suất 6,6/năm để mở quán ăn tại nhà, tạo điều kiện cho người hoàn lương tái hòa nhập với cộng đồng, có thu nhập ổn định cuộc sống, góp phần làm giảm nguy cơ tái phạm tội.

Thời hạn hoàn vốn đối với chương trình trình nước sạch và vệ sinh môi trường, giải quyết việc làm và người chấp hành xong án phạt tù là 60 tháng. Riêng vốn học sinh, sinh viên có thời hạn hoàn vốn là 48 tháng. Tổng kinh phí giải ngân cho 4 nguồn vốn đợt này là hơn 2,3 tỷ đồng.

Linh Thùy

Tin liên quan