Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã đoàn Phước Vinh: Hỗ trợ nông sản trong mùa dịch 

Cập nhật ngày: 21/07/2021 - 16:46

BTNO - Ngày 21.7, Xã đoàn Phước Vinh (huyện Châu Thành) hỗ trợ tiêu thụ nông sản, giúp người dân vượt qua khó khăn trong đại dịch dịch Covid-19.

Xã đoàn hỗ trợ thu hoạch, tiêu thụ hoa thiên lý giúp dân.

Chị Nguyễn Thị Nơi- Bí thư Xã đoàn Phước Vinh cho biết, tình hình dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp, toàn tỉnh áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, mọi người dân hạn chế ra đường khi không có việc cần thiết.

Người nông dân gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản. Thời gian qua, Xã đoàn đã hỗ trợ nông dân thu hoạch, tiêu thụ hoa thiên lý, nay tiếp tục hỗ trợ bà con tiêu thu dưa leo. Xã đoàn triển khai nhiều hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội Facebook, Zalo, tổ chức bán online.

Bà Trần Thị Thảo, ngụ ấp Phước Thạnh, xã Phước Vinh trồng khoảng 3.000 m2 dưa leo, do tình hình dịch bệnh, dưa leo tới ngày thu hoạch mà không có thương lái đến mua, khiến bà rất khó khăn. Xã đoàn huy động ĐVTN đến hỗ trợ thu hoạch, cho vào túi nilon, chở giao hàng đến tận nơi cho người mua.

Dưa leo được đóng gói đưa đi tiêu thụ.

Ngày đầu ra quân “giải cứu”, Xã đoàn đã hỗ trợ bà Trần Thị Thảo bán được 165 kg dưa leo với giá từ 15.000 đồng đến 18.000 đồng/kg. Trước đó, từ ngày 7.7 đến nay, Xã đoàn hỗ trợ 3 hộ nông dân bán được hơn 1 tấn hoa thiên lý với giá từ 20.000 đồng đến 25.000 đồng/kg.

Hải yến