BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Hưng Thuận, thị xã Trảng bàng: Nguy cơ mất an toàn về điện tại chợ Cầu Xe 

Cập nhật ngày: 08/10/2020 - 22:10

BTNO - Tiểu thương ở chợ Cầu Xe (xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng) cho biết, đã nhiều tháng nay, đường dây điện trung thế gồm hai sợi dây mắc song song từ trụ điện phía trước vào nhà lồng chợ gây bất an cho nhiều người.

Chợ Cầu Xe.

Cụ thể là hai sợi dây điện trên được mắc không bảo đảm an toàn, chùng xuống và có nguy cơ gây chập chạm, cháy nổ, có thể gây nguy hiểm cho người dân mua bán trong chợ.

“Dây điện trung thế là dây trần nhưng được mắc, đấu nối tạm bợ, rất dễ gây ra sự cố phóng điện vào nhà lồng chợ vốn có kết cấu bằng tôn, sắt. Cách đây hơn tháng, một người thợ cơ khí khi leo lên mái để sửa máng xối thì bị điện giật, anh này quá hoảng sợ, bỏ ngang công việc. May là dây điện trung thế chưa chạm vào tôn, sắt, nếu không chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra!”, một người dân đề nghị giấu tên cho biết.

Theo ghi nhận của người viết, không chỉ có đường dây điện trung thế mà hệ thống dây điện ngoài trời được mắc, đấu nối cạnh nhà lồng chợ Cầu Xe cũng không bảo đảm an toàn, chằng chịt, rất dễ xảy ra sự cố, tai nạn về điện, nhất là trong mùa mưa bão.

Đường dây điện trung thế được mắc cạnh nhà lồng chợ Cầu Xe khiến nhiều người bất an.

Tiểu thương ở chợ Cầu Xe kiến nghị chính quyền địa phương, ngành Điện quan tâm, sớm khắc phục tình trạng thiếu an toàn từ hệ thống dây điện ở chợ Cầu Xe hiện nay để mọi người an tâm mua bán.

Trao đổi với người viết, một cán bộ lãnh đạo UBND xã Hưng Thuận cho biết, sẽ sớm cử người đi kiểm tra thực tế và liên hệ với ngành Điện để khắc phục tình trạng trên.

An Khang