BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Phước Minh: Hưởng ứng tuần lễ gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo 

Cập nhật ngày: 06/05/2024 - 14:30

BTNO - Thực hiện chương trình “Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” năm 2024, mới đây, Hội Nông dân xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu đã phát động hội viên nông dân tham gia gửi tiết kiệm bằng hình thức gửi góp hoặc có kỳ hạn theo điều kiện thực tế của cá nhân, đơn vị

Hội viên nông dân gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo.

Qua vận động, đã có 3 hội viên gửi tiết kiệm với tổng số tiền 220 triệu đồng. Số tiền tiết kiệm được huy động nhằm tạo nguồn lực thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách ưu đãi, trên tinh thần chung sức, đồng lòng của các tổ chức, cá nhân cùng chung tay thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, không để ai bị bỏ lại phía sau, góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Ông Nguyễn Trọng Khiêm- Chủ tịch Hội Nông dân xã cho biết, năm 2023, Hội đã huy động hội viên gửi tiết kiệm được gần 1 tỷ đồng. Đây không chỉ đơn thuần là gửi những khoản tiền nhỏ dành dụm được của mình để tích luỹ mà việc làm này còn có ý nghĩa cao hơn, thể hiện thông điệp chung tay vì người nghèo.  

Hưởng ứng tuần lễ gửi tiền tiết kiệm năm 2024, ông Tạ Văn Minh, hội viên nông dân xã Phước Minh đã gửi 100 triệu đồng. “Tôi mong rằng số tiền gửi tuy nhỏ nhưng sẽ góp phần bổ sung nguồn vốn để người dân có điều kiện tiếp cận nguồn vốn phát triển sản xuất kinh doanh, vươn lên thoát nghèo bền vững”- ông Minh nói.

Vũ Nguyệt