BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Phước Ninh: Một đoạn đường nhiều rác  

Cập nhật ngày: 01/11/2023 - 14:27

BTNO - Hiện nay, ven đường 784B6, đoạn ngang qua rừng lịch sử Dương Minh Châu (xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu) có khá nhiều rác thải sinh hoạt bị vứt bừa bãi.

Trao đổi về tình trạng trên, ngày 30.10.2023, ông Trần Chí Thắng- Phó Chủ tịch UBND xã Phước Ninh cho biết, đối với tuyến đường 784B, đoạn qua địa bàn xã đã được chính quyền vận động người dân có nhà hai bên đường tham gia đóng tiền rác, để đơn vị chuyên lĩnh vực này thu gom.

Theo ông Thắng, riêng đường 784B, đoạn từ cầu Thống Nhất ngang qua rừng lịch sử Dương Minh Châu đến bờ hồ Dầu Tiếng không có nhà dân. Tại đây phát sinh tình trạng có người lén lút đem rác đến vứt bỏ trong rừng, có cả những trường hợp là người dân từ địa phương khác đem rác đến vứt cặp bên đường ngang qua rừng.

Ông Thắng cho biết thêm, chính quyền địa phương cũng đã lắp đặt các bảng cấm đổ rác tại đoạn đường này. Ngoài ra, UBND xã còn tổ chức cho người cho thu gom rác 3 lần trong năm tại đường 784B đoạn qua rừng lịch sử, tháng 11 tới đây là đến lần thu gom rác tiếp theo.

Minh Quốc – Đại Dương