BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Suối Đá, huyện DMC: Thực hiện công trình “Chào mừng Đại hội Đảng các cấp”

Cập nhật ngày: 13/01/2010 - 05:47

Người dân tham gia nâng cấp con đường.

Ngày 11.1.2010, cán bộ công chức xã Suối Đá và nhân dân ấp văn hoá Tân Định 2, trong đó có đông đảo đồng bào dân tộc Tà Mun đã ra quân thực hiện việc nâng cấp tuyến đường liên tổ. Con đường Tổ 1, từ khu vực định cư tập trung của đồng bào dân tộc Tà Mun, đi Tổ 6 có chiều dài hơn 1.000 mét đã bị xuống cấp trầm trọng trong nhiều năm nay. Đã nhiều lần địa phương tổ chức nâng cấp nhưng vẫn chưa hoàn thành, khi thì người dân chưa đồng thuận, lúc thì vướng thủ tục hành chính trong vận động nhân dân đóng góp và trong khâu lập dự toán chi hỗ trợ từ nguồn ngân sách xã.

Nhận thấy, việc nâng cấp con đường không chỉ là nguyện vọng thiết tha của người dân nơi đây, mà còn thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền địa phương đối với nhân dân ấp văn hoá Tân Định 2 nói chung, khu định cư của đồng bào dân tộc Tà Mun nói riêng, sau thời gian vận động người dân hai bên đường đã tự nguyện chặt bỏ hàng trăm cây trồng, bỏ ra hàng trăm mét vuông đất để mở rộng con đường từ 4 mét lên 6 mét và đóng góp hàng trăm ngày công lao động, ngân sách địa phương hỗ trợ 39 triệu đồng và thiết kế, tổ chức thi công.

Việc ra quân nâng cấp con đường này được chọn là công trình đầu tiên của xã để làm “Công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp”. Sau công trình này, 6 ấp còn lại trên địa bàn toàn xã đồng loạt ra quân thực hiện các “Công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp”. 

NGUYỄN THỊ HIỀN

(Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Suối Đá)