BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Suối Ngô: Trao đổi tình hình an ninh trật tự với các xã giáp biên 

Cập nhật ngày: 14/03/2017 - 08:58

BTNO - Hôm 13.3, tại xã Suối Ngô (huyện Tân Châu) đã diễn ra hội nghị trao đổi tình hình an ninh trật tự giữa địa phương và các xã Choam, Choam Kravien (huyện Memot, tỉnh Tbong Khmum, Vương quốc Campuchia).

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, hai bên đã trao đổi và thông báo cho nhau tình hình phát triển kinh tế- xã hội, cũng như lĩnh vực an ninh trật tự trong thời gian qua trên tuyến biên giới.

Nhìn chung, chính quyền và lực lượng vũ trang 2 bên đã tích cực làm tốt công tác phối hợp bảo vệ an toàn cột mốc giới của hai quốc gia; thường xuyên trao đổi tin tức, tình hình liên quan, phối hợp giải quyết kịp thời một số vấn đề trên biên giới.

Nhằm giúp lực lượng chức năng 2 bên làm tốt hơn công tác quản lý và bảo vệ biên giới, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn của mình trong thời gian tới, hai bên đã đề ra phương hướng hoạt động như thường xuyên trao đổi thông tin định kỳ theo tháng, quý, năm; trao đổi tình hình hoạt động của các loại tội phạm, đặc biệt là các toán cướp ở biên giới để hai bên có kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả.

Ngoài ra, hai bên cũng nhất trí tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân qua lại, trao đổi, mua bán hàng hoá, thăm thân nhân, khám chữa bệnh được dễ dàng hơn. 

Chí Thành