BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Thái Bình ra quân xử phạt các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh 

Cập nhật ngày: 03/06/2021 - 18:40

BTNO - Ngày 2.6, tổ kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19 xã Thái Bình (huyện Châu Thành) tổ chức kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại khu vực chợ.

Ra quân kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại khu vực chợ.

Nhìn chung, các tiểu thương, hộ kinh doanh tại chợ và người dân khi đến chợ giao dịch đều thực hiện quy định về phòng, chống dịch Covid -19. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít người dân chưa chấp hành, tổ kiểm tra phát hiện 1 trường hợp không đeo khẩu trang y tế tại nơi công cộng và đã lập biên bản nhắc nhở, cho cam kết không tái phạm.

Bà Lương Thị Ngọc Nhung- Phó Chủ tịch UBND xã Thái Bình, Tổ trưởng tổ kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP. 

Trong những ngày tới, lực lượng chức năng của xã sẽ tiếp tục duy trì kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch, trong đó có quy định đeo khẩu trang. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức trong việc phòng, chống dịch bệnh.

Thiên Di