BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Thạnh Tây: Xét duyệt tiêu chuẩn nghĩa vụ quân sự năm 2018 

Cập nhật ngày: 18/09/2017 - 18:39

BTNO - Ngày 18.9, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) xã Thạnh Tây tổ chức xét tiêu chuẩn NVQS và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2018.

Quang cảnh buổi xét duyệt tiêu chuẩn NVQS tại xã Thạnh Tây.

Đây là địa phương được huyện Tân Biên chọn làm điểm. Đến dự có đại tá Lê Quang Tân- Phó chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các thành viên Hội đồng NVQS huyện cùng các xã, thị trấn trong huyện Tân Biên.

Đợt này, số lượng thanh niên ở địa phương trong diện NVQS đưa ra xét duyệt là 497 công dân đã qua khám sơ tuyển sức khỏe NVQS cấp xã và đã được xét duyệt về chính trị, đạo đức, lối sống, trình độ học vấn theo quy định; trong đó miễn, hoãn NVQS là 385 công dân.

Xã ưu tiên cho những công dân là đảng viên, có trình độ văn hóa cao, công dân đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp… Qua đó, đã chọn ra 112 công dân đủ điều kiện để khám tuyển sức khỏe NVQS và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, trong đó có 45 công dân đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học.

Qua lần xét duyệt này, Hội đồng NVQS huyện Tân Biên sẽ tiến hành xét duyệt lại một lần nữa để chuẩn bị cho các bước tiếp theo, chọn ra những công dân tiêu biểu lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân vào đầu năm 2018.

 Đức Thịnh