BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Tiên Thuận: Tổ chức test nhanh Covid-19 trên địa bàn 

Cập nhật ngày: 15/08/2021 - 14:01

BTNO - Ngày 14.8, xã Tiên Thuận (huyện Bến Cầu) tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn xã. Đây là xã đầu tiên triển khai đợt lấy mẫu xét nghiệm tổng sàng lọc SARS-CoV-2 trong cộng đồng ở huyện Bến Cầu.

Người dân xã Tiên Thuận chờ test nhanh Covid-19.

Ghi nhận tại một số điểm, công tác lấy mẫu xét nghiệm được triển khai bảo đảm giãn cách theo quy định, tổ chức với hình thức cuốn chiếu, thực hiện từng ấp, bố trí người dân ở các tổ dân cư thực hiện lấy mẫu trên địa bàn cư trú, với 33 điểm lấy mẫu. Trong đó, ưu tiên xét nghiệm sàng lọc trước các địa bàn trọng điểm, khu phong toả, khu vực có nguy cơ cao rồi đến từng khu vực khác.

Lấy mẫu test nhanh tại xã Tiên Thuận.

Ông Nguyễn Văn Phước- Chủ tịch UBND xã Tiên Thuận cho biết: Để công tác lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 diễn ra đảm bảo trật tự, an toàn, địa phương lên kế hoạch cụ thể, kịp thời thông báo đến từng hộ dân để người dân nắm được nội dung, kế hoạch, mục đích của việc tổng sàng lọc SARS-CoV-2 trong toàn tỉnh, cũng như thời gian, địa điểm thực hiện test sàng lọc ở địa phương.

Ngoài ra, địa phương lập nhiều chốt, trạm có lực lượng túc trực tại các tuyến đường, khu dân cư; tổ tuần tra liên tục tuyên truyền, kiểm tra nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm không ra khỏi nhà để đảm bảo việc lấy mẫu.

Trong ngày 14.8, Xã Tiên Thuận đã test nhanh Covid-19 cho hơn 3.000 người dân tại 8/8 ấp trên địa bàn xã. 

Nhiều chốt, chặn kiểm soát trên địa bàn xã Tiên Thuận được bố trí ở các tuyến đường trong thời gian địa phương thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Tính đến sáng 14.8, trên địa bàn xã ghi nhận 32 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc trên địa bàn xã góp phần phát hiện sớm, tách nhanh F0 ra khỏi cộng đồng và ngăn chặn lây lan của dịch bệnh.

Châu Pha