Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xác định 11 đội tuyển có vé dự World Cup 2022 

Cập nhật ngày: 16/11/2021 - 09:56

Sau loạt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu rạng sáng 16/11, đã có tổng cộng 10/32 đội tuyển giành vé chính thức cùng với chủ nhà Qatar tranh tài tại VCK vào năm sau.

Sau loạt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu rạng sáng 16/11, đã có tổng cộng 10/32 đội tuyển giành vé chính thức cùng với chủ nhà Qatar tranh tài tại VCK vào năm sau.

Đại thắng 10-0, tuyển Anh đoạt vé dự VCK World Cup 2022
Bất lực trước Bắc Ireland, Italy phải tranh vé vớt đi World Cup
Lịch thi đấu vòng loại World Cup hôm nay: Việt Nam đấu Saudi Arabia

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đang dần khép lại, sau loạt trận vào rạng sáng nay, có thêm hai đội tuyển nữa giành vé đến Qatar.

Tại bảng I, với sức mạnh vượt trội, tuyển Anh dễ dàng vùi dập chủ nhà San Marino không thương tiếc. Chung cuộc, Tam sư giành chiến thắng với tỷ số 10-0. 

VCK World Cup 2022 đã tìm ra 9 đội tuyển góp mặt

Trung vệ Maguire tiếp tục là người khơi mào cho cơn mưa bàn thắng, trong khi Harry Kane lập cú poker (ghi 4 bàn) và đều được ghi trong hiệp một.

Chiến thắng đậm đà giúp tuyển Anh giữ ngôi đầu bảng I với 26 điểm. Trong khi đó, Ba Lan nhận thất bại 1-2 trên sân Hungary và phải thi đấu ở vòng play-off.

Tại bảng C, ĐKVĐ châu Âu Italy bị chủ nhà Bắc Ireland cầm hòa không bàn thắng khiến họ phải tham dự vòng play-off để tìm vé dự VCK World Cup 2022. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Thụy Sĩ vùi dập Bulgaria với tỷ số 4-0 để chiếm ngôi đầu bảng.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 9 đội tuyển của châu Âu giành vé đến Qatar vào năm sau gồm: Đức (bảng J), Đan Mạch (bảng F), Pháp (bảng D), Bỉ (bảng E), Croatia (bảng H), Tây Ban Nha (bảng B), Serbia (bảng A), Anh (bảng I) và Thụy Sĩ (bảng C).

ĐKVĐ EURO Italy (áo trắng) phải tham dự vòng play-off

Chỉ còn bảng G chưa ngã ngũ, trong khi hai bảng D và E chỉ xác định 2 tấm vé còn lại dự vòng play-off. Rạng sáng mai (17/11) tấm vé cuối cùng vào thẳng VCK World Cup 2022 sẽ được xác định tại bảng G (Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Na Uy). Bên cạnh đó, 3 tấm vé vớt còn lại dự vòng play-off cũng sẽ có chủ nhân.

Ở các khu vực khác, ngoài chủ nhà Qatar nghiễm nhiên có vé thì mới chỉ có Brazil (Nam Mỹ) là đội đã chính thức góp mặt ở VCK World Cup 2022.

Danh sách các đội tuyển giành vé dự VCK World Cup 2022

Chủ nhà: Qatar

Châu Âu: Đức, Đan Mạch, Pháp, Bỉ, Croatia, Tây Ban Nha, Serbia, Thụy Sĩ, Anh

Nam Mỹ: Brazil.

Nguồn vietnamnet