Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lượt trận thứ 2 vòng loại Giải bóng đá các CLB tỉnh Tây Ninh – Cúp Hải Đăng 2020:

Xác định 2 đội bảng A vào bán kết 

Cập nhật ngày: 13/01/2020 - 20:22

BTNO - Sau 2 trận toàn thắng, An Nam FC và Chiến Hữu FC là 2 đội của bảng A chính thức vào tranh tài vòng bán kết Giải bóng đá các CLB tỉnh Tây Ninh – Cúp Hải Đăng 2020.

Sau khi hoàn tất lượt trận đầu tiên ở cả 2 bảng A và B, chiều 12.1 vừa qua, trên SVĐ Tây Ninh, lượt trận thứ 2 của Giải bóng đá các CLB – Cúp Hải Đăng năm 2020 đã tiếp tục được tiến hành, với 2 cặp đấu khá ngang tài, ngang sức của vòng loại bảng A giữa An Nam FC gặp VTC Trường Tây FC và Chiến Hữu FC gặp Thành Được – Hữu Hiền FC.

Ở trận đọ sức đầu tiên, với đội hình mạnh cùng tâm lý phấn khởi sau khi đá bại các nhà vô địch giải bóng đá U21 tỉnh Tây Ninh năm 2019 Thành Được – Hữu Hiền FC trong trận ra quân, An Nam FC đã nhập cuộc đầy khí thế, liên tục gây sức ép về phía khung thành VTC Trường Tây FC bằng các pha tấn công đa dạng.

Tuy nhiên, do nóng vội và vấp phải sự chống trả quyết liệt của các cầu thủ VTC.FC, nên phải đến phút 20 những nỗ lực của An Nam FC mới được đền đáp, khi Minh Nhựt (10) đi bóng khéo léo rồi thực hiện cú ra chân làm tung lưới VTC Trường Tây FC, ghi bàn thắng mở tỷ số. Bất ngờ bị dẫn bàn, các cầu thủ VTC Trường Tây FC vùng lên tấn công và ở cuối hiệp 1 đã tìm được bàn gỡ hòa, sau khi Duy Khánh (7) thực hiện cú bấm bóng qua đầu thủ môn vào lưới.

Vào hiệp 2, các cầu thủ An Nam FC tiếp tục chiếm ưu thế trên sân và với sức ép liên tục, đã khiến Trường Tùng (16- VTC Trường Tây FC) lúng túng đánh đầu phản lưới nhà sau quả phạt góc ở phút 58, nâng tỷ số lên 2-1 cho An Nam FC. Phấn khởi với bàn thắng “trời cho”, trong thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ An Nam FC tiếp tục thi đấu lấn sân và trong 1 ngày thi đấu thăng hoa, chân sút Minh Nhựt (10) đã ghi thêm 2 bàn thắng để hoàn tất cú “hattrick” của mình, ấn định chiến thắng 4-1, giúp AN.FC sớm giành vé vào bán kết sau 2 trận toàn thắng.

Trong khi đó với trận thua thứ 2 liên tiếp, VTC Trường Tây FC đã chính thức bị loại, bất kể kết quả ra sao ở lượt đấu cuối.

Pha tranh chấp quyết liệt trong trận Chiến Hữu FC gặp Thành Được – Hữu Hiền FC ở vòng loại bảng A.

Khác với thế trận áp đảo của các cầu thủ An Nam FC, trận thi đấu thứ 2 của bảng A giữa Chiến Hữu FC với Thành Được – Hữu Hiền FC đã diễn ra hết sức gay go và kịch tính. Từng để thua An Nam FC 1-3 trong trận ra quân, vì thế gặp Chiến Hữu FC ở lượt trận thứ 2, các cầu thủ Thành Được – Hữu Hiền FC đã vào trận với quyết tâm cao, tổ chức phòng ngự chặt và liên tục gây sức ép về phía khung thành đối phương.

Tuy nhiên, với hàng thủ chắc chắn cùng sự ra vào hợp lý của thủ môn Đông Bắc (25), nên trong suốt hiệp 1 và phần lớn thời gian của hiệp 2, dù kiểm soát bóng nhiều hơn, các cầu thủ Thành Được – Hữu Hiền FC vẫn hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Ở cuối hiệp 2, khi khán giả trên sân đã nghĩ đến 1 kết quả hòa, thì từ tình huống tấn công trung lộ, bóng được thủ môn Lương Hoàng (1) phá ra đến chân của Đình Hùng (19) và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội, thực hiện cú bắt vô lê chuẩn xác, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, đưa Chiến Hữu FC trở thành đội thứ 2 của bảng A giành quyền vào bán kết sau 2 trận toàn thắng, chính thức loại Thành Được – Hữu Hiền FC ra khỏi cuộc chơi.

Với kết quả này, cuộc đối đầu giữa An Nam FC và Chiến Hữu FC ở lượt đấu cuối chỉ là trận tranh vị trí dẫn đầu của bảng A, trong khi trận đấu còn lại giữa VTC Trường Tây FC và Thành Được – Hữu Hiền FC chỉ còn mang tính thủ tục, bởi cả 2 đều đã bị loại.

Theo lịch thi đấu, chiều nay 13.1, giải bóng đá các CLB tỉnh Tây Ninh – Cúp Hải Đăng năm 2020 tiếp tục diễn ra lượt trận thứ 2 của vòng loại bảng B, với 2 cặp đấu Hải An FC gặp Kim Chung FC và Hùng Duy FC gặp Bin Bin FC.

Thanh Thọ