BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xâm phạm mồ mã, lãnh án tù 

Cập nhật ngày: 19/11/2020 - 19:52

BTNO - Ngày 19.11, TAND huyện Gò Dầu mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Thị Xi (68 tuổi, ngụ khu phố Thanh Bình C, thị trấn Gò Dầu) về tội “Xâm phạm mồ mã”.

Bị cáo Lê Thị Xi trước tòa.

Cáo trạng xác định, khoảng năm 1972, Xi và chồng là ông Trần Văn Triệu được cha chồng cho một phần đất ở khu phố Thanh Bình C để cất nhà sinh sống.

Đến năm 2011, khi ông Triệu chết, Xi bán một phần đất, phần còn lại sang tên cho con. Vào khoảng 15 giờ ngày 4.4.2020, do muốn lấn chiếm “đất thổ mộ bên chồng”, Xi đã đến trại hòm Phước Thọ thuê anh Nguyễn Văn Thi và một số người khác bốc hài cốt của 6 ngôi mộ nằm trên đất thổ mộ này với giá 1,5 triệu đồng.

Khoảng 6 giờ ngày 6.4.2020, khi nhóm anh Thi đang bốc hài cốt 6 ngôi mộ thì người thân của người chết chôn cất dưới mộ đến ngăn cản, không cho đào mộ và trình báo sự việc với Công an thị trấn Gò Dầu.

Hành vi của Xi là nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương, tạo sự hoang mang trong quần chúng nhân dân. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lê Thị Xi 12 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.

Hùng Dũng