BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xáo trộn về thứ hạng 

Cập nhật ngày: 01/11/2017 - 12:56

BTN - Khởi tranh từ ngày 24.10 trên sân Trường THPT Tây Ninh và Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha (HLK), thu hút 43 đội bóng chuyền nam và nữ thuộc 2 khối phòng Giáo dục (P.GD) và THPT trong tỉnh tham gia, sau 1 tuần tranh tài, môn bóng chuyền ÐH.TDTT ngành GD-ÐT đã kết thúc.

Pha lên lưới tấn công của cầu thủ DMC, trong trận chung kết giải nam khối THPT gặp ĐKVĐ LHP

Ở giải nữ khối P.GD, có 9 đội tham gia được chia làm 3 bảng. Với lối đánh đều tay, đội hạng Ba Tân Châu đã gây bất ngờ khi đánh bại á quân Châu Thành, giành quyền vào chung kết. Suất vào chung kết còn lại đã thuộc về ÐKVÐ TP.Tây Ninh sau khi vượt qua Tân Biên ở vòng bán kết. Trận chung kết giữa hạng Ba Tân Châu với ÐKVÐ TP.Tây Ninh đã diễn ra đầy bất ngờ, khi đội Tân Châu đánh bại đội ÐKVÐ chỉ sau 2 hiệp, vươn lên soán ngôi vô địch.

Cùng có 9 đội tham gia và cùng thể thức thi đấu giống như giải nữ, cuộc đua tài ở giải nam khối P.GD diễn ra hấp dẫn. Trong trận chung kết, các cầu thủ đội ÐKVÐ DMC chơi sắc nét hơn, đánh bại đội Tân Châu chỉ sau 2 hiệp để bảo vệ thành công ngôi vô địch mùa thứ 2 liên tiếp.

Ở giải nam khối THPT, có 11 đội tham gia, ưu thế vẫn thuộc về những gương mặt cũ. Kết quả, đội ÐKVÐ Lê Hồng Phong đã thi đấu lấn lướt, đánh bại đội DMC chỉ sau 2 hiệp, bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Có số lượng tham gia đông nhất với 14 đội, các trận so tài của giải nữ khối THPT đã diễn ra hết sức sôi nổi, với hàng loạt bất ngờ. Trong đó, đội hạng Ba Lê Quý Ðôn bị loại sớm; tiếp đến ở tứ kết, tân binh Lộc Hưng đã đánh bại ÐKVÐ Lê Hồng Phong; đội Hoàng Lê Kha (HLK) bị đánh giá thấp hơn nhưng lại giành quyền vào chung kết sau khi đánh bại đội hạng Ba Nguyễn Thái Bình ở vòng bán kết... Trận chung kết giữa chủ nhà HLK với á quân Tân Châu đã diễn ra trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên. Kết quả, với đội hình mạnh cùng lợi thế sân nhà, đội HLK đã đánh bại đội Tân Châu với tỷ số 2-1, trở lại với chức vô địch sau một thời gian dài gián đoạn.

TUẤN ANH