Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lực lượng vũ trang tỉnh:

Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp 

Cập nhật ngày: 17/06/2022 - 02:04

BTNO - Hệ thống doanh trại trong toàn LLVT tỉnh những năm gần đây có bước phát triển rõ rệt, theo hướng ngày càng chính quy, hiện đại, xanh, sạch, đẹp.

Khuôn viên trụ sở Ban CHQS xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu.

Kết quả đó nhờ sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các địa phương; sự chủ động, tích cực tham mưu, hướng dẫn, chỉ đạo, quản lý của ngành hậu cần và những nỗ lực, quyết tâm không ngừng của cán bộ, chiến sĩ, nhân viên các cơ quan, đơn vị.

Để xây dựng doanh trại chính quy, các đơn vị cụ thể hoá những tiêu chí của phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”, giúp các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu công tác doanh trại, tạo sự thay đổi vượt bậc về diện mạo, cảnh quan doanh trại. Từ đó tạo thêm động lực để cán bộ, chiến sĩ thêm gắn bó đơn vị, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Tăng gia sản xuất tập trung tại Đại đội 61 Ban CHQS huyện Bến Cầu.

Đại tá Nguyễn Thanh Hùng- Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Để phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” ngày càng lan toả, phát triển rộng khắp, đem lại hiệu quả thiết thực, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương các cấp đầu tư ngân sách xây dựng, nâng cấp doanh trại từ cấp tỉnh đến Ban CHQS xã, phường, thị trấn, tổng trị giá trên 304 tỷ đồng.

Hằng năm, chọn 1 đến 2 đơn vị làm điểm thực hiện phong trào cho các đơn vị còn lại tham quan, học hỏi kinh nghiệm để hoàn thành các chỉ tiêu. Bộ CHQS tỉnh thường xuyên cử các ngành chuyên môn xuống đơn vị kiểm tra, hướng dẫn, biểu dương, động viên kịp thời các mô hình, cách làm sáng tạo, thiết thực, phù hợp với thực tiễn. Nhờ đó, đến nay, công tác xây dựng doanh trại chính quy trong toàn LLVT tỉnh thu được những kết quả rõ rệt, chất lượng quy hoạch từng bước được nâng cao, đến nay đã hoàn thành chương trình xoá nhà cấp 4, xây dựng doanh trại theo đúng quy định”.

Tăng gia sản xuất tập trung tại cơ quan Ban CHQS huyện Châu Thành.

Phong trào trồng cây xanh luôn được cấp uỷ, chỉ huy các cấp đặc biệt quan tâm, phát động phong trào trồng cây xanh vào các dịp lễ, tết… Đã trồng hơn 6.000 cây xanh các loại, chăm sóc 8.000m2 thảm cỏ với kinh phí hơn 2,6 tỷ đồng.

Trong 5 năm qua, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh luôn phát huy tối đa nội lực, chủ động sáng tạo, tự lực, tự cường, không trông chờ; tranh thủ sự giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể địa phương, đơn vị kết nghĩa và huy động hơn 4.575 ngày công, kinh phí trên 13,769 tỷ đồng để mua sắm vật chất doanh trại, làm sân vườn, trồng cây xanh, cây cảnh, thảm cỏ.

Quang Huy

Từ khóa
cấp uỷchỉ huy