BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu:

Xây dựng sản phẩm đặc trưng ở mỗi địa phương 

Cập nhật ngày: 31/10/2018 - 09:00

BTNO - Chiều 30.10, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã có buổi làm việc với UBND huyện Dương Minh Châu về việc xây dựng đề án Mỗi xã một sản phẩm, giai đoạn 2018 – 2020 và định hướng đến năm 2030.

Thu hoạch nhãn tại xã Truông Mít.

Toàn huyện Dương Minh Châu hiện có 10 sản phẩm thế mạnh, thuộc 3 nhóm sản phẩm: nhóm thực phẩm có 6 sản phẩm (bánh tráng, trái cây sấy, mắm chua, hạt điều…), nhóm đồ uống có 2 sản phẩm và nhóm thảo dược có 2 sản phẩm. Thị trường tiêu thụ chính của các sản phẩm này chủ yếu là trong nước. 

Tuy nhiên, một số sản phẩm vẫn chưa có nhãn hiệu, thương hiệu, chất lượng sản phẩm chưa đáp ứng được yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm. Các nghề, làng nghề truyền thống chưa gắn với các tour du lịch để tăng cường giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Dương Minh Châu đề nghị trung ương, tỉnh có văn bản hưởng dẫn thực hiện “Chương trình quốc gia Mỗi xã một sản phẩm”; quy định cơ cấu vốn để thực hiện đề án Mỗi xã một sản phẩm ở địa phương; có chính sách hỗ trợ phát triển hạ tầng cho các chủ thể sản xuất sản phẩm.

Vũ Nguyệt


Liên kết hữu ích