BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xây dựng thêm 8 công trình tiếp cận cho người khuyết tật 

Cập nhật ngày: 11/09/2017 - 20:03

BTNO - Đây là hoạt động thuộc Dự án “Tiếp cận vì sự hòa nhập của người khuyết tật” do Cơ quan Hợp tác quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Người khuyết tật tiếp cận sử dụng công trình cải tạo tại trụ sở Sở LĐTB&XH.

Ông Nguyễn Văn Quá- Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH cho biết, đến tháng 11.2017, Sở sẽ phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển năng lực người khuyết tật (Trung tâm DRD) tổ chức khởi công xây dựng thêm 8 công trình cải tạo tiếp cận cho người khuyết tật trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

8 công trình sẽ được xây dựng tại Công ty Cổ phần vận tải và Bến xe khách Tây Ninh; các Trạm y tế phường II, phường Ninh Thạnh; UBND phường III, phường IV và các xã Bình Minh, Thạnh Tân, Tân Bình.

Công trình bao gồm các hạng mục xây mới nhà vệ sinh, nâng nền, lót gạch, làm đường dốc bê tông, cải tạo lối đi, gắn tay vịn, nới rộng cửa vào... theo quy chuẩn kỹ thuật của Bộ Xây dựng, nhằm đảm bảo cho người khuyết tật tiếp cận sử dụng các công trình công cộng một cách thuận lợi.

Đây là hoạt động thuộc Dự án “Tiếp cận vì sự hòa nhập của người khuyết tật” do Cơ quan Hợp tác quốc tế Hoa Kỳ (USAID), thông qua Trung tâm DRD tài trợ cho tỉnh Tây Ninh trong giai đoạn 2015-2020. Tổng kinh phí thực hiện các công trình là 250 triệu đồng.

Tâm Giang


Liên kết hữu ích