BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xảy ra trận động đất ít thấy ở phía Đông Trung Quốc 

Cập nhật ngày: 06/08/2023 - 09:49

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết một trận động đất mạnh 5,4 độ richter đã xảy ra ở phía Đông Bắc Trung Quốc vào ngày 6-8, làm ít nhất 10 người bị thương và hàng chục tòa nhà đổ sập.

Theo USGS, trận động đất xảy ra lúc 2 giờ 33 phút ngày 6-8 (giờ địa phương) tại huyện Bình Nguyên, cách TP Đức Châu thuộc tỉnh Sơn Đông 26 km về phía Nam, ở độ sâu 10 km.

Nhiều người dân địa phương đăng các video lên mạng xã hội cho thấy các thiết bị chiếu sáng rung lắc, mặt đất rung chuyển và mọi người sơ tán khỏi các tòa nhà. Trong đó có một đoạn video quay cảnh mọi người đi qua những viên gạch nằm rải rác trên mặt đất.

Một người ở tỉnh Hà Bắc lân cận Sơn Đông chia sẻ trên mạng xã hội Weibo: "Rung chấn quá mạnh. Lúc đang nằm đầu tôi rung lên, tôi tưởng mình gặp ác mộng".

"Tôi không thể nói bất cứ điều gì ngoại trừ việc nó thật đáng sợ" - một cư dân Weibo khác viết.

Nhiều người dân địa phương đăng các video lên mạng xã hội. Ảnh: Sina

Trận động đất xảy ra lúc 2 giờ 33 phút ngày 6-8 tại huyện Bình Nguyên. Ảnh: RTHK

Dẫn thông tin từ chính quyền Sơn Đông, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết có ít nhất 10 người bị thương và 74 ngôi nhà, tòa nhà bị sập do trận động đất.

Trung tâm chỉ huy khẩn cấp tỉnh Sơn Đông ngày 6-8 cho biết đã xảy ra 52 cơn dư chấn tại huyện Bình Nguyên, TP Đức Châu.

Mức độ ảnh hưởng của trận động đất cũng được cảm nhận ở tận thủ đô Bắc Kinh (cách tâm chấn khoảng 300 km), Thiên Tân và Thượng Hải (cách tâm chấn khoảng 800 km).

Nguồn NLDO