BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xe đưa rước công nhân- Bao giờ thôi “bão táp” ? 

Cập nhật ngày: 17/03/2024 - 16:56

BTNO - Hiện nay, doanh nghiệp tại các khu, cụm công nghiệp, khu kinh tế trong tỉnh chọn giải pháp thuê xe đưa đón công nhân, giúp người lao động ở xa tiết kiệm chi phí, bảo đảm sức khoẻ đến nơi làm việc.

Tuy nhiên, thời gian qua, đã có không ít vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe đưa rước công nhân, khiến nhiều người lo lắng về độ an toàn của dịch vụ này.

Gần đây nhất, cách nay khoảng hơn 1 tuần, nhiều người đi đường chứng kiến cảnh hai xe đưa đón công nhân loại 49 chỗ ngồi xảy ra va chạm trên đường 784, dù cả hai xe lưu thông cùng chiều (khu vực xã Chà Là, Huyện Dương Minh Châu). Rất may, vụ va chạm trên không để lại hậu quả đáng tiếc, nhưng là hồi chuông báo động về tình trạng xe đưa đón công nhân chạy nhanh, vượt ẩu mà dư luận bất bình thời gian qua.

Một người dân sống gần khu vực xảy ra vụ tai nạn cho biết, vào thời điểm trên, hai xe lưu thông cùng chiều nhưng lại va chạm tại lối mở trên đường khiến một xe ủi vào dải phân cách bên chiều đường ngược lại. Theo người dân, do xe chạy phía dưới bật đèn xin qua mặt nhưng xe phía trên chưa kịp nhường đường, dẫn đến việc tài xế xe chạy phía sau ủi vào dải phân cách, lao sang làn đường đối diện.

Tuy nhiên, theo một người khác, nguyên nhân vụ va chạm là xe phía sau chạy nhanh, xe còn lại từ hướng cây xăng ra đường nên xe phía sau ủi vào dải phân cách và lao sang làn đường đối diện. Nguyên nhân chính xác về vụ va chạm trên, Báo Tây Ninh tiếp tục liên hệ cơ quan có thẩm quyền để thông tin đến bạn đọc sớm nhất.

Hiện trường vụ va chạm giữa hai xe đưa đón công nhân  trên đường 784 (đoạn qua xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu). Ảnh FB

Cũng theo người dân, vụ va chạm xảy ra vào thời điểm tan ca, trên hai xe có nhiều công nhân ra về. Rất may mắn, vụ tai nạn không làm người nào bị thương.

Một số người dân sống trên đường 784 khi nhắc đến xe đưa đón công nhân đều cho rằng, phần lớn các tài xế điều khiển phương tiện đều “chạy nhanh, chạy ẩu”. Trên đường 784 hiện có nhiều xe đưa đón công nhân tại các khu công nghiệp: Chà Là, Phước Đông, Trảng Bàng; nên vào các giờ sáng sớm hay chiều tối, xe lưu thông khá đông. Nhiều tài xế điều khiển xe chở công nhân chạy khá nhanh, dù là đường hai chiều có dải phân cách cứng. Tại những lối mở của dải phân cách, các xe cũng không giảm tốc độ. Thậm chí có thời điểm hai xe còn chạy song song như muốn “đua” với nhau.

Chị N.TG, ngụ xã Chà Là, Huyện Dương Minh Châu chia sẻ, chị từng làm công nhân ở Khu công nghiệp Trảng Bàng gần 10 năm, cũng đi làm bằng xe đưa đón công nhân nên chị rất hiểu nỗi khổ của những công nhân đi làm bằng phương tiện này. Nhiều tài xế không hiểu sao lên xe là chạy rất nhanh, dù xe chở nhiều công nhân. Nếu công nhân lên tiếng nhắc nhở, tài xế càng chạy nhanh hơn. Có những tài xế lớn tuổi, điều khiển xe chạy chậm, công nhân có cảm giác an toàn hơn.

Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, tình trạng xe đưa đón công nhân có dấu hiệu chạy nhanh, chạy ẩu không bảo đảm an toàn khi lưu thông trên đường, Sở đã nắm thông tin. Sắp tới, Sở chỉ đạo Thanh tra giao thông mời tất cả doanh nghiệp kinh doanh phương tiện ô tô đưa đón công nhân để tuyên truyền và có thể tổ chức thanh tra hoạt động của các đơn vị.

Tấn Hưng