BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xe khách bị lũ cuốn trôi ở Cao Bằng: Đã tìm thấy 38 thi thể 

Cập nhật ngày: 12/09/2024 - 23:30

Công tác cứu nạn, tìm kiếm nạn nhân trong vụ xe khách và 2 ô tô, xe máy bị lũ cuốn trôi ở huyện Nguyên Bình, Cao Bằng vẫn đang được tiếp tục, lực lượng chức năng đã tìm thấy 38 thi thể.

Thông tin từ lực lượng cứu hộ vụ sạt lở tại địa bàn xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng đến sáng nay 12-9, công tác cứu nạn, tìm kiếm nạn nhân trong vụ xe khách 29 chỗ và 2 ô tô, một số xe máy bị lũ cuốn trôi đang tiếp tục được thực hiện.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 38 thi thể. Do thi thể các nạn nhân bị cuốn trôi sang huyện Bảo Lạc, các chiến sĩ công an đã phải khiêng thi thể nạn nhân đi bộ hơn 20 km về huyện Nguyên Bình để bàn giao cho gia đình.

Trong số các nạn nhân có 21 nam, 15 nữ đã vớt được thi thể; còn hai nạn nhân mới xác định được vị trí, lực lượng chức năng đang tiếp cận để vớt.

Các chiến sĩ công an phải khiêng thi thể nạn nhân đi bộ hơn 20 km về huyện Nguyên Bình để bàn giao cho gia đình. Ảnh: CTV

Như PLO đã thông tin, tối 8-9, ô tô khách 29 chỗ của nhà xe Việt Trang chở khoảng 15 người chạy trên quốc lộ 34 theo hướng từ huyện Bảo Lâm đi TP Cao Bằng. Khi đến xã Ca Thành, xe bị đất đá tràn xuống vùi lấp, sau đó tiếp tục bị cuốn trôi theo dòng suối ven đường.

Theo hình ảnh tại hiện trường cho thấy, chiếc xe bị vùi dưới lòng suối, vỡ nát, trơ khung lẫn trong đất đá. Cũng tại khu vực này còn có hai ô tô 5 chỗ cũng bị vùi lấp, cuốn trôi và một số xe máy. Lực lượng chức năng Cao Bằng sau đó đã điều động 500 người thuộc nhiều lực lượng bộ đội, công an, dân quân... tham gia cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân ở các vùng sạt lở tại Nguyên Bình. Các lực lượng đang chia nhiều hướng băng rừng, vượt suối tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân bị sạt lở, lũ cuốn.

Nguồn PLO