Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xe máy giảm giá đón tháng cô hồn 

Cập nhật ngày: 15/08/2017 - 20:53

Hầu hết hãng xe máy lớn tại Việt Nam đang áp dụng chính sách ưu đãi, khuyến mại tiền mặt cho một số dòng xe nhất định. Xe Harley-Davidson thậm chí giảm đến gần nửa tỷ đồng.

Trong khi thị trường ôtô chứng kiến những màn đua giảm giá của các hãng xe, thị trường xe máy cũng không kém phần. Nhiều hãng xe máy đang tung ra chương trình ưu đãi, giảm giá cho khách mua xe thời điểm cận kề tháng ngâu.

Theo quan niệm của nhiều người, tháng ngâu (tháng 7 âm lịch) là thời điểm không nên mua bán, nên tình hình kinh doanh nhiều loại mặt hàng trong gian đoạn này thường chững lại, không riêng xe máy và ôtô.

Đây cũng là thời điểm nhộn nhịp trong năm về các chương trình ưu đãi của của các hãng xe máy. Nhiều hãng xe lắp ráp trong nước hay nhập khẩu đều có chương trình ưu đãi cho người mua xe.

Winner và một số dòng xe số của Honda đang áp dụng chính sách tặng quà trị giá 500.000 đồng.

Honda, hãng xe chiếm thị phần lớn, đang áp dụng chương trình tặng quà trị giá 600.000 đồng đối với khách mua các dòng xe Winner, Blade, Wave Alpha và Wave RSX.

Có thể thấy, chính sách tặng quà của liên doanh xe máy Nhật Bản áp dụng cho hầu hết dòng xe số, hướng tới người dùng phổ thông. Theo chủ một đại lý kinh doanh, thời điểm sinh viên nhập học là lúc họ cần giảm giá xe, nhất là những mẫu xe số giá mềm.

Yamaha cũng áp dụng chương trình tặng tiền mặt cho khách hàng. Cụ thể, người mua xe Sirius sẽ nhận được 500.000 đồng tiền mặt. Sirius là dòng xe bán chạy nhất thị trường, hướng đến khách hàng phổ thông tương tự như dòng xe Wave của Honda.

Thời điểm trước tháng cô hồn cũng là lúc nhiều trường đại học hoàn tất quá trình tuyển sinh, nên việc tung chiêu đón đầu lúc này khá dễ hiểu.

Dòng xe Sirius của Yamaha cũng giảm giá 500.000 đồng.

Bên cạnh đó, liên doanh xe máy Nhật Bản đang áp dụng chiến dịch kích cầu với dòng xe Grande. Dù không trực tiếp tặng tiền mặt như Sirius, chương trình khuyến mại của Grande cũng khá hấp dẫn đối với khách hàng nữ.

Hai dòng xe của Suzuki là Impulse và Axelo đang áp dụng chương trình hỗ trợ lệ phí trước bạ 500.000 đồng, kèm theo rút thăm trúng thưởng cho khách mua xe.

Axelo là dòng xe số thể thao, có phiên bản côn tay nhằm cạnh trạnh với Exciter, tuy nhiên doanh số không ấn tượng. Trong khi đó, mẫu xe tay ga Impulse cạnh tranh với Air Blade của Honda nhưng cũng thua xa về doanh số.

SYM cũng đang áp dụng tặng quà, tiền mặt đối với khách hàng mua các dòng xe Elite, Angela và Shark mini. Các chương trình quà tặng của thương hiệu xe máy Đài Loan đều áp dụng đến hết 30/9, thời điểm tháng ngâu kết thúc. Quà tặng đối với khách hàng mua xe của SYM là balo hoặc tiền mặt trị giá 500.000 đồng, tùy theo mẫu xe.

Harley-Davidson CVO Ultra Limited 2016 giảm giá đến 482 triệu đồng.

Không chỉ các hãng xe trong nước, hãng xe nhập khẩu cũng có chương trình khuyến mại với giá trị lớn trước tháng cô hồn. Harley-Davison là một điển hình, hãng xe Mỹ áp dụng chính sách giảm giá cho nhiều dòng xe đang bán tại Việt Nam, có mẫu xe giảm giá đến gần 500 triệu đồng. Cụ thể, 20 mẫu xe của Harley-Davidson phân phối chính hãng tại Việt Nam được áp dụng chính sách giảm giá.

Những chiếc Street 750 và Street Rod đời 2017 giảm 5 triệu đồng, giá lần lượt 354 và 418 triệu đồng. Trong khi đó, một số dòng xe tiền tỷ như CVO Street Glide 2017, CVO Pro Street Breakout 2017 giảm giá cả trăm triệu đồng, giá mới lần lượt 1,760 tỷ và 1,399 tỷ đồng. Giảm giá mạnh nhất trong số sản phẩm của Harley-Davidson là chiếc CVO Ultra Limited 2016, giảm 482,2 triệu đồng còn 1,6 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm, thị trường xe máy Việt Nam đạt doanh số hơn 1,5 triệu xe, tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm ngoái theo báo cáo của VAMM. Có thể thấy, Việt Nam vẫn là thị trường tiêm năng của các hãng xe máy, dù có những dự báo về sự bão hòa cách đây một vài năm.

Nguồn Zing.vn


Liên kết hữu ích