Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xe ôm từ thiện 

Cập nhật ngày: 10/03/2017 - 08:46

BTNO - Trong chuyến công tác khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phước Vinh, huyện Châu Thành, hình ảnh người đàn ông điều khiển chiếc xe máy, trước xe có dán dòng chữ nguệch ngoạc “Xe ôm từ thiện”, đã khiến các thành viên Đoàn y- bác sĩ Chi hội thầy thuốc trẻ Viện Pasteur và Phòng khám Bác sĩ Gia đình TP.Hồ Chí Minh không khỏi xúc động.

Anh Điền tự nguyện đưa đón người dân đến địa điểm khám bệnh.

Người đàn ông ấy tên Lê Hữu Điền, sinh năm 1970, ngụ tại xã Phước Vinh. Người dân ở đây cho biết, anh Điền vốn người ăn chay trường, kinh tế gia đình phụ thuộc vào một quán cơm chay ở gần chợ Phước Vinh.

Mặc dù điều kiện kinh tế không mấy khá giả, song mỗi lần có dịp cống hiến, ủng hộ cho các hoạt động thiện nguyện, anh Điền đều nhiệt tình tham gia.

Khi biết được thông tin có đoàn y- bác sĩ về khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân tại địa phương, anh Điền nảy ra ý tưởng chạy xe ôm từ thiện để đưa đón những người già, người gặp khó khăn trong quá trình đi lại, để họ có thể đến khám và nhận thuốc đúng giờ.

Ngay từ sáng sớm, anh Điền đã có mặt tại UBND xã Phước Vinh, nơi diễn ra buổi khám bệnh để tham gia đưa đón bệnh nhân.

Chiếc xe máy anh vẫn hay đi lại thường ngày, nay được gắn thêm tấm biển “Xe ôm từ thiện” để người dân dễ dàng nhận ra. Khi thấy người nào đi đứng khó khăn, anh chạy lại giúp đỡ. Hoặc khi nghe nói bà con nào không thể đi đứng được, không có phương tiện đi lại, nhà xa, con cháu bận việc không thể đưa đón là anh đều tiếp cận hỏi thăm và đến tận nhà đón rước.

Không những bỏ công, bỏ tiền xăng để phục vụ bà con, anh Điền còn rất ân cần, nhẹ nhàng nâng đỡ, dìu dắt những bệnh nhân như chính người thân của mình.

Thấy bà con đến khám bệnh ngày một đông và phải ngồi chờ lâu, anh chạy về nhà mang ra một thùng trà đá để phục vụ.

Anh Điền chia sẻ: “Thấy bà con mình nghèo khổ, bệnh tật tôi thương lắm, nên bản thân tự nhủ giúp được gì sẽ giúp hết mình”.

Sơn Vương