BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xem thường tính mạng, khách qua đò không thèm mặc áo phao

Cập nhật ngày: 27/03/2010 - 09:31

Do không mặc áo phao nên khi qua sông Vàm Cỏ Đông, cô Hiệu trưởng Trường TH Phước Hội Đặng Thị Ái, 51 tuổi đã ngã xuống sông thiệt mạng. Cái chết thương tâm của cô xảy ra chưa lâu, những tưởng đã là bài học cho rất nhiều người phải thường xuyên đi qua sông. Thế nhưng, thực tế tại hầu hết các bến đò dọc sông Vàm Cỏ Đông mà chúng tôi có mặt, gần như chẳng có hành khách nào qua sông lại chú ý mặc áo phao.

Không ai mặc áo phao khi qua phà. Ảnh chụp tại bến phà Lộc Giang

11 giờ ngày 23.3, trên chuyến phà tại bến Cây Ổi, đoạn từ xã Hoà Thạnh sang xã Phước Vinh (đều thuộc huyện Châu Thành) và ngược lại, hầu hết hành khách trên phà không mặc áo phao, vào thời điểm đó có khá đông học sinh qua phà. Điều đáng nói là trên phà để sẵn nhiều áo phao nhưng không thấy chủ phà nhắc nhở hành khách mặc vào. Bản thân anh Nguyễn Văn Oanh, chủ phà và người lái phà cũng không mặc áo phao. 

Buổi chiều cùng ngày, ở bến đò Lộc Giang (từ xã Phước Chỉ-huyện Trảng Bàng sang xã Lộc Giang-huyện Đức Hoà-Long An), có hai chiếc phà thường xuyên qua lại trên sông. Mặt sông ở đây khá rộng, nước chảy mạnh, trên phà chở nhiều hành khách cùng xe mô tô, xe đạp và hàng hoá, thế nhưng công tác bảo đảm an toàn giao thông khi qua lại trên sông không được chú ý. Tất cả hành khách, kể cả chủ phà đều không mặc áo phao.

Việc mặc áo phao khi qua đò, phà nhằm giúp bảo vệ an toàn cho hành khách nếu chẳng may gặp sự cố, vì thế mỗi người dân khi qua đò, phà cần tự giác thực hiện, đồng thời các chủ kinh doanh và những người lái đò, phà cũng nên chủ động nhắc nhở hành khách của mình.

Cảnh sát và thanh tra giao thông đường thuỷ cần tăng cường tuần tra, tuyên truyền nhắc nhở người dân phải biết bảo vệ tính mạng bản thân, đồng thời phải xử phạt thật nghiêm các chủ phà coi thường những quy định về an toàn giao thông đường thuỷ.

    Thảo Nguyên