BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu:

Xét nghiệm sàng lọc đợt 3 lần thứ 2 

Cập nhật ngày: 14/09/2021 - 21:03

BTNO - Sáng 14.9.2021, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Dương Minh Châu tiếp tục thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV2 đợt 3 lần thứ hai.

Lẫy mẫu xét nghiệm tại Trạm Y tế Thị trấn Dương Minh Châu

Phương pháp thực hiện đối với vùng vàng và vùng xanh vẫn là PCR gộp 10 và test nhanh chỉ định đối với những trường hợp nguy cơ cao. Tại Thị trấn, dù trời mưa, nhưng đa số người dân vẫn chủ động đến xét nghiệm, đảm bảo khoảng cách an toàn. Đợt này, toàn Thị trấn xét nghiệm 170 người là đối tượng nguy cơ.

Trong đợt xét nghiệm lần thứ 1 vào ngày 7.9 vừa qua, huyện đã test nhanh 136 trường hợp, lấy 487 mẫu PCR gộp 10 đối với đối tượng nguy cơ và địa bàn nguy cơ, ghi nhận 7 ca dương tính. Những ngày sau đó, huyện ghi nhận thêm một số trường hợp dương tính khi đi khám chữa bệnh tại Bệnh viên Đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng.

UBND huyện Dương Minh Châu đã chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 và tập trung các lực lượng hoàn thành việc xét nghiệm lần 2 để có biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Trúc Ngân