Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xiaomi cũng làm điện thoại vỏ sò 

Cập nhật ngày: 17/11/2019 - 13:03

Xiaomi vừa nộp đơn xin cấp bằng sáng chế về một smartphone có thể gập lại tương tự Motorola Razr 2019.

Đơn đã được Xiaomi nộp lên Cơ quan quản lý sở hữu trí tuệ quốc gia Trung Quốc (CNIPA), đăng ký lần đầu từ tháng 8/2018.

Smartphone gập của Xiaomi. Ảnh: TigerMobile.

Theo hình ảnh mô tả trong sáng chế, smartphone có hai màn hình, một màn hình phía trong viền mỏng kích thước lớn, viền trên dày hơn chứa camera trước, loa thoại và các cảm biến. Trong khi đó, bên ngoài có màn hình phụ kích thước nhỏ, nhiều khả năng chỉ dùng để hiển thị các thông tin cơ bản như thông báo cuộc gọi, tin nhắn...

Xiaomi trang bị cho máy camera kép thay vì nhiều ống kính hơn. Dựa vào chi tiết này, GSMArena dự đoán smartphone mới có cấu hình không quá cao tương tự Razr 2019 để tập trung cho màn hình gập.

Razr 2019 vừa ra mắt cách đây ít ngày với cấu hình tầm trung và giá bán lên đến 1.500 USD. Khác với những thiết bị màn hình gập trước đó có thể mở thành máy tính bảng trên 7 inch, sản phẩm của Motorola chỉ đạt 6,2 inch. Dù mới trình làng, máy hứa hẹn có thể tạo nên xu hướng thiết kế mới.

Trước đó, Samsung cũng gây bất ngờ khi tiết lộ nguyên mẫu smartphone màn hình gập vỏ sò của họ tại Hội nghị các nhà phát triển SDC 2019 hôm 29/10, trong khi Huawei cũng vừa đăng ký sáng chế về điện thoại có thiết kế này.

Nguồn VNE (theo GSMArena)


Liên kết hữu ích