Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Giao thông Vận tải:

Xin chủ trương ngầm hoá đường Cách Mạng Tháng Tám (TP. Tây Ninh) 

Cập nhật ngày: 19/08/2022 - 21:46

BTNO - Sở Giao thông vận tải ( GTVT) vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh và các sở, ngành liên qua về việc đề xuất chủ trương đầu tư Dự án ngầm hoá đường Cách Mạng Tháng Tám - một trong những tuyến đường huyết mạch có tầm quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Tây Ninh nói riêng, cả tỉnh nói chung.

Hiện trạng đường CMT8, thành phố Tây Ninh hiện nay.

Đường CMT8 có điểm đầu từ Cầu Quan, điểm cuối giao với đường Điện Biên Phủ, dài 4,6km, là trục đường chính khu đô thị trung tâm thương mại dịch vụ kết nối trung tâm thành phố Tây Ninh đến Toà Thánh Tây Ninh, gần như là tuyến độc đạo theo trục Đông - Tây, vì vậy lưu lượng xe trên tuyến rất lớn, thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm và các dịp lễ tết.

Hệ thống hạ tầng kỹ thuật chưa được đồng bộ như: vỉa hè xuống cấp không bằng phẳng do nhà dân hạ cao độ làm đường ra vào; cây xanh, lưới điện và cáp thông tin liên lạc treo trên các trụ chằng chịt như “mạng nhện” ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị của thành phố; hệ thống thoát nước không đủ khả năng thoát nước, thường xuyên bị ngập vào mùa mưa; các hố ga, nắp đậy bị hư hỏng làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh...

Đáng nói nhất là hiện trạng vỉa hè, cây xanh trên đoạn đường từ giao lộ 30 tháng 4 đến đường Điện Biên Phủ. Dù trên vỉa hè có trồng cây xanh, nhưng một số đã bị khô nhánh và chết chưa được thay thế. Vỉa hè chưa được đầu tư đồng bộ, lồi lõm không bảo đảm vẽ mỹ quan.

Thành phố Tây Ninh là khu vực kinh tế - xã hội quan trọng của tỉnh, theo định hướng quy hoạch đến năm 2030, là đô thị loại II. Đường CMT8 là tuyến đường chính khu vực, dân cư tập trung hai bên đông đúc, nhà cửa, các trung tâm thương mại dịch vụ, cửa hàng, siêu thị, chợ... san sát nhau.

Do đó, việc đầu tư ngầm hoá là rất cần thiết, phù hợp với quy hoạch định hướng phát triển, đồng bộ với các dự án ngầm hoá trên tuyến, góp phần quan trọng trong tiến trình hiện đại hoá, nhằm đảm bảo mỹ quan không gian đô thị, làm động lực thúc đẩy phát triển kinh tế mạnh mẽ của thành phố.

Tấn Hưng