Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xin giúp đỡ cô gái trẻ chăm cả nhà bệnh tật 

Cập nhật ngày: 08/10/2021 - 12:50

BTNO - Đó là hoàn cảnh đáng thương của chị Nguyễn Thị Tường Vy (SN 1995), ngụ tổ 10, ấp Cầy Xiêng, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành. Một năm qua, chị Vy luôn gắng gượng gánh vác gia đình, chăm sóc cho người em trai bị tai nạn giao thông, người mẹ tai biến và người cha mang bệnh đau cột sống, không thể lao động nặng nhọc.

Mỗi ngày chị Vy giúp cha chăm sóc em trai khi cha chạy xe ôm.

Chị Vy chia sẻ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, từ nhỏ, ba chị em Vy theo cha mẹ sống rày đây mai đó, chuyển không biết bao nhiêu căn nhà trọ vì ba mẹ đều không có đất đai, nhà cửa. Năm 18 tuổi, Vy lấy chồng, cuộc sống gia đình khá ổn định. Thời điểm đó, ba của Vy làm nghề phụ hồ, mẹ đi bán vé số dạo, còn hai em trai dù nhỏ tuổi nhưng biết đi làm thuê, làm mướn có thu nhập ổn định.

Tích cóp 2 năm, gia đình chị mua được miếng đất nhỏ xây nhà ở. Nhưng cuộc sống êm ấm chẳng bao lâu, năm 2013, người em trai của Vy tên Nguyễn Quốc Thanh (SN 1999) chẳng may bị tai nạn giao thông, chấn thương não. Gia đình phải bán căn nhà mới xây để có tiền điều trị cho Thanh. Sau khi khỏi bệnh, anh Thanh đến Long An làm thuê, người em trai út xuống Thành phố Hồ Chí Minh tìm việc. 

Một lần nữa, nhiều chuyện không may liên tiếp xảy ra khiến gia đình Vy rơi vào cảnh túng quẫn, khốn cùng. Đầu năm 2020, mẹ chị bị tai biến trên đường đi bán vé số, không thể đi lại. Đến tháng 6.2021, anh Thanh một lần nữa bị tai nạn giao thông, chấn thương não. Chị Vy sụt sùi kể: “Lần này em trai tôi bị nặng hơn lần trước, phải phẫu thuật não. Hiện tại em ấy sống mà không biết gì, chỉ có thể nằm một chỗ. Mọi sinh hoạt, vệ sinh cá nhân đều do cha và tôi thay phiên nhau làm”.

Gia đình vốn đã nghèo, nay càng thêm khốn khó. Vy phải bán hết tài sản, chạy đôn, chạy đáo vay mượn khắp nơi để chữa trị cho em trai và mua thuốc hàng tháng cho mẹ. “Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Thành phố Hồ Chí Minh, một mình tôi đến bệnh viện chăm sóc em trai. Nhiều lúc nhìn em nằm bất động lại không có tiền chạy chữa, tôi rất đau lòng”- chị Vy buồn bã chia sẻ.

May mắn thay, biết được hoàn cảnh của chị, một số mạnh thường quân đã giúp đỡ em trai chị được phẫu thuật. Khi hết khả năng lo viện phí, chị đem em trai về Tây Ninh chăm sóc, nhưng chủ nhà không cho gia đình chị ở trọ nữa vì lo sợ em trai chị chẳng may qua đời tại nhà trọ.

Bế tắc, chị Vy xin gia đình chồng cho cha mẹ và em trai ở đậu. Thương hoàn cảnh sui gia, trước sự hiếu thảo của con dâu, ba mẹ chồng chị Vy bỏ tiền cất một căn nhà nhỏ trên nền nhà cũ của gia đình cho 3 người ở. “Thực sự lúc đó tôi rất tuyệt vọng, không biết mình phải làm gì để lo cho ba mẹ và em trai nữa. Được chồng và gia đình chồng thấu hiểu và chia sẻ khó khăn, tôi rất cảm kích”- chị Vy bày tỏ.

Hiện tại, chị Vy vừa chăm 2 con vừa phụ giúp chăm sóc mẹ và em trai khi ba chị đi chạy xe ôm. Dịch bệnh vẫn còn phức tạp, thu nhập của ba chị rất thấp, có khi cả ngày không được chuyến xe nào. Mọi gánh nặng ăn uống, tiền thuốc men đè nặng lên đôi vai của chị. 

Cuộc sống của vợ chồng chị Vy cũng không mấy khá giả. Chồng làm nghề lái xe, chị đi phụ đám cưới,  thu nhập bấp bênh. Từ khi dịch bệnh bùng phát, chị Vy thất nghiệp, cả nhà sống nhờ đồng lương của chồng. Để lo cho cha mẹ và em trai, chị bán tài sản tích cóp và vay mượn thêm. Mỗi tháng, tiền thuốc men cho mẹ và em trai hơn 4 triệu đồng. Số tiền chị bán tài sản ngày càng cạn dần, mới đây, bệnh tình em trai chị chuyển nặng, phải thở máy, chị cố gắng mua trả góp 1 chiếc máy thở để duy trì sự sống cho em trai. 

Ông Nguyễn Văn Đẹp – Trưởng ấp Cầy Xiêng, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành cho biết, gia đình của chị Vy thuộc diện hộ khó khăn ở địa phương. Từ ngày đứa em trai bị tai nạn giao thông, cuộc sống gia đình chị càng thêm khốn khó. Địa phương đã đến thăm hỏi và thường xuyên hỗ trợ nhu yếu phẩm, giúp gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn. 

Chị Vy chăm sóc cho mẹ bị tai biến và em trai bị chấn thương não mỗi ngày.

Thương cha mẹ, em trai, Vy cố gắng lo cho gia đình nhưng hiện tại, chị đã kiệt sức. “Chỉ mong dịch bệnh mau qua đi, tôi có thể đi làm kiếm tiền mua thuốc men, thức ăn cho em trai và mẹ. Tôi vẫn luôn hy vọng em trai được tái khám và phẫu thuật lắp phần não đang dưỡng tại bệnh viện. Hy vọng em có thể khoẻ mạnh trở lại”- chị Vy nói về mong ước của mình, và mong muốn nhận được sự giúp đỡ của mạnh thường quân có thể giúp chị và gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Vy, xin vui lòng liên hệ trực tiếp qua số điện thoại 0967682881 (gặp chị Vy) hoặc gửi đến Toà soạn Báo Tây Ninh, địa chỉ: số 221 Đường 30 tháng 4, Phường 2, Thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

Ngọc Bích