Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xin giúp đỡ hai bà cháu có hoàn cảnh khó khăn 

Cập nhật ngày: 08/05/2022 - 10:05

BTNO - Không có ba, lại mất mẹ từ năm lên 6 tuổi, em Phan Thanh Phúc (SN 2000) sống nương tựa cùng bà ngoại là bà Nguyễn Thị Thành (SN 1942) trong căn nhà trọ tại hẻm 12, đường Nguyễn Văn Rốp, khu phố 4, phường IV, thành phố Tây Ninh.

Em Phúc và bà ngoại Nguyễn Thị Thành.

Không có khả năng kinh tế, năm lớp 5, Phúc nghỉ học theo ngoại rong ruổi khắp các nẻo đường bán vé số. Năm 16 tuổi, thương ngoại tuổi cao, sức khoẻ giảm sút, Phúc xin vào cơ sở sản xuất đồ gỗ làm việc để đỡ đần ngoại. Từ nguồn thu nhập đó, cuộc sống của hai bà cháu đỡ vất vả hơn rất nhiều.

Cuối năm 2021, dịch bệnh diễn biến phức tạp, Phúc mất việc, bà ngoại của em cũng không thể đi bán vé số, cuộc sống hai bà cháu gặp nhiều khó khăn. Thời gian giãn cách vừa hết, Phúc nhanh chóng tìm được công việc phục vụ quán cà phê để trang trải cuộc sống.

Khoảng một tháng trước, chuyện không may xảy ra với bà của Phúc. Trong một lần đi vệ sinh, bà bị té phải đưa đi cấp cứu. Chụp X-quang, bác sĩ phát hiện bà bị gãy xương đùi phải phẫu thuật để cố định xương. Nghe bác sĩ thông báo chi phí phẫu thuật gần 100 triệu đồng, Phúc đành ngậm ngùi chở ngoại về uống thuốc giảm đau cầm cự.

Từ khi ngoại bị gãy xương, cuộc sống của hai bà cháu trở nên khó khăn hơn. Phúc phải vừa tất tả đi làm vừa chăm sóc cho ngoại. Phúc kể, buổi sáng trước khi đi làm, em mua đồ ăn sáng cho ngoại. Buổi trưa em xin về 1 tiếng để vệ sinh cá nhân và cho ngoại ăn trưa rồi tiếp tục trở lại làm việc. Với nguồn thu nhập khá ít ỏi từ công việc phục vụ chỉ đủ trang trải cuộc sống, giờ đây Phúc lao đao vì chi phí thuốc men, mua tã, sữa, chi phí khám bệnh cho bà ngoại.

“Em đi làm, để ngoại ở nhà một mình lúc ngoại đang đau bệnh như thế này em rất buồn và lo lắng. Nhưng do hoàn cảnh em phải chấp nhận và cố gắng làm việc để có tiền chạy chữa cho ngoại. Em chỉ còn ngoại là người thân, em không thể để ngoại chịu cảnh đau đớn như vầy được” – Phúc buồn bã tâm sự.

Vết thương ở đùi ngày một đau hơn, bà Thành chỉ có thể nằm một chỗ. Thương cháu ngoại vất vả, bà Thành cố gắng uống thuốc giảm đau để làm giảm sự đau đớn từ vết gãy. Ròng rã suốt 1 tháng, tình trạng sức khoẻ của bà đã đến mức báo động. Bà gầy xọp, còn em Phúc cũng sụt cân do phải vừa làm việc vừa chăm bà.

Nói về mong ước hiện tại, Phúc nói, hiện tại em không mong gì hơn là ngoại được phẫu thuật cố định vết gãy để ngoại khoẻ trở lại. Đồng thời em cũng mong có sức khoẻ, em sẽ kiếm thêm việc làm buổi tối để có chi phí chạy chữa cho ngoại.

Đại diện UBND phường IV cho biết, hai bà cháu bà Thành là hộ thuộc diện khó khăn của địa phương. Hai bà cháu không có nhà cửa nên ở trọ nhiều năm qua trên địa bàn. Nhận được thông báo về hoàn cảnh của bà Thành và em Phúc, UBND phường chỉ đạo, phối hợp các đơn vị, đoàn thể giúp hai bà cháu có điều kiện chạy chữa vết thương.

Bà Thành không có hộ khẩu thường trú tại địa phương, bà cũng bị thất lạc giấy tờ tuỳ thân nên UBND phường hỗ trợ bà xác minh nguồn gốc, làm giấy tờ đăng ký thường trú tại địa phương để bà có thể nhập viện điều trị. Song song đó, UBND phường chỉ đạo các đoàn thể chung tay vận động mạnh thường quân, các nhà hảo tâm giúp bà Thành có điều kiện phẫu thuật, hồi phục sức khoẻ, ổn định cuộc sống.

Thời gian vết thương đã lâu, có nguy cơ bị nhiễm trùng và ảnh hưởng đến sức khoẻ, cuộc sống sinh hoạt của bà Thành. Hiện tại, bà Thành và em Phúc rất cần sự giúp đỡ của quý độc giả, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm để có thể kịp thời chữa trị vết thương ở chân cho bà. Mọi sự giúp đỡ, xin vui lòng liên hệ số điện thoại em Phúc – 0812.692.154 hoặc gửi về Toà soạn Báo Tây Ninh, địa chỉ: số 221, đường 30 tháng 4, phường 2, thành phố Tây Ninh; số điện thoại: 0276.3822.322.

Ngọc Bích

Từ khóa
Bà gầy xọp