BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xin hãy giúp chị

Cập nhật ngày: 19/10/2011 - 05:32

(BTNO)- Chị Nguyễn Phương Lan, sinh năm 1978, ngụ tổ 2, ấp Giồng Tre, xã Bình Minh, Thị xã Tây Ninh bị sốt xuất huyết não, nửa thân người bị bại liệt phải nằm một chỗ hơn một năm nay, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ người giúp đỡ.

Năm 2010, khi đang cùng chồng là anh Lê Văn Thích (sinh năm 1977) đi rải diêm mướn cho vườn cao su ở xã Tân Thành, huyện Tân Châu, chị Lan đột ngột bị đau đầu và ngất xỉu tại vườn. Anh Thích liền đưa vợ đến Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh cấp cứu, các bác sĩ chẩn đoán chị bị sốt xuất huyết não, kê toa thuốc và cho gia đình đưa chị về vì khó có hy vọng tình trạng của chị sẽ phục hồi hoàn toàn. May mắn là sau đó não của chị Lan cũng dần khá hơn, nhưng buồn thay khi nửa thân người bên phải của chị bị liệt hẳn, không còn cảm giác, còn miệng thì cứ ú ớ vài tiếng ngọng nghịu. Mọi sinh hoạt cá nhân, chị Lan phải nhờ đến chồng và mẹ chồng chăm sóc.

Hơn một năm nay, ngày nào anh Lê Văn Thích cũng nắm lấy bàn tay gầy gò của người vợ mà an ủi, động viên và nhẹ nhàng chăm sóc vợ

Từ khi chị Lan bị bệnh, mặc dù có thẻ bảo hiểm y tế, nhưng với số tiền 70.000 đồng từ công việc làm thuê hàng ngày của anh Thích cũng chẳng thấm vào đâu khi bệnh của chị Lan cứ tái đi tái lại nhiều lần. Gia đình đơn chiếc, chị Lan bệnh ngặt nghèo nên anh Thích phải đưa vợ về nhà mẹ ruột ở tổ 2, ấp Giồng Tre, xã Bình Minh để tiện việc chăm sóc, chạy chữa thuốc thang cho vợ. Hai con còn nhỏ tạm thời xa cha mẹ, ở lại nhà ngoại. Bé Lê Thị Như Tuyết, con gái lớn của anh chị, mới 14 tuổi phải chăm sóc ông ngoại già yếu; còn đứa con trai 10 tuổi Lê Thanh Huy lại đang đi học.

Thuốc thang cho chị Lan mỗi ngày phải tốn đến 30.000 đồng. Thấy con trai nặng gánh, mẹ anh là bà Ngô Thị Quyền (nay đã 60 tuổi) hàng ngày nhận hạt điều về làm kiếm thêm 10.000 - 20.000 đồng phụ giúp cho con trai và con dâu. Thế nhưng, mọi công sức của hai mẹ con bà vẫn không đủ vào đâu.

Được biết, gia đình anh Lê Văn Thích thuộc hộ nghèo Trung ương, có ông nội và người cô ruột là liệt sĩ hy sinh trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước.

Hiện tại, bệnh của chị Lan ngày càng trở nặng, thân thể ngày càng gầy yếu, đứa con trai nhỏ thì đang tuổi đi học, gánh nặng đè lên đôi vai của anh Lê Văn Thích mà với vài chục ngàn đồng tiền công làm thuê thì lấy đâu ra tiền để lo cho vợ con. Mọi cố gắng dường như bế tắc, nhưng anh vẫn luôn hy vọng và mơ ước ngày nào đó, chị Lan sẽ khỏi bệnh, gia đình được sum họp hạnh phúc…

Mong rằng mọi người chung tay giúp đỡ để gia đình anh Thích chị Lan vơi bớt phần nào những khó khăn trong cuộc sống. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Toà soạn Báo Tây Ninh, 139 đường 30.4, thị xã Tây Ninh. Điện thoại: 066.3822322

Tâm Giang