Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xin hãy tiếp sức cho chị Hiền 

Cập nhật ngày: 05/05/2020 - 07:58

BTNO - Về ấp Bàu Lùn, xã Bình Minh, TP.Tây Ninh, chúng tôi tìm gặp chị Nguyễn Thị Diệu Hiền (sinh năm 1987). Đón chúng tôi là một gương mặt xanh xao, hốc hác cùng cơ thể gầy nhom, ốm yếu nằm co ro trên chiếc võng. Căn nhà lặng thinh, trống vắng.

Được biết, trước đây, chị Hiền có chồng, sinh được hai đứa con gái, cả gia đình sinh sống ở huyện Dương Minh Châu. Cũng như bao phụ nữ khác, chị mong ước có một gia đình hạnh phúc bên chồng và các con.

Tuy nhiên, cuộc sống vợ chồng xuất hiện nhiều mâu thuẫn, khó khăn chồng chất. Sau này, khi vợ chồng ly dị, đứa con gái lớn sống với cha, đứa nhỏ ở với mẹ. Chị và con gái nhỏ về tạm trú tại xã Bình Minh, ở cùng với mẹ và cha dượng.

Căn bệnh ung thư làm cho chị Hiền ngày càng xanh xao, ốm yếu.

Mỗi ngày, mẹ và cha dượng vất vả với công việc lưới cá, còn chị Hiền đi chẻ hạt điều thuê. Những tưởng khó khăn sẽ qua đi, chị có thể an tâm làm lụng nuôi nấng con gái nhỏ đến ngày trưởng thành, thế nhưng, căn bệnh ung thư cổ tử cung quái ác ập đến cắt đứt mọi hy vọng về tương lai tươi sáng của chị Hiền.

Hơn một năm qua, mặc dù căn bệnh ung thư luôn hành hạ, chị Hiền vẫn cố gắng làm việc. Thỉnh thoảng, cơn đau ập tới nhưng chị không kêu ca nửa lời, có lẽ vì quen với những cơn đau, cố gắng cam chịu.

Từ khi chị Hiền mắc bệnh, hoàn cảnh gia đình càng khó khăn hơn, tiền điều trị đã tốn hơn 300 triệu đồng. Gia đình phải đi gom góp, vay mượn tiền của bà con hàng xóm, các mạnh thường quân giúp đỡ. Đến nay, căn bệnh ung thư cổ tử cung đã chuyển sang giai đoạn 3, chị Hiền hoàn toàn không còn khả năng lao động. Căn bệnh cứ liên tục hành hạ thể xác và tinh thần của chị khiến ai nhìn thấy cũng xót xa, thương cảm.

Trong cơn đau do bệnh tật giằng xé, chị Hiền vẫn luôn đau đáu về chuyện ăn học của đứa con gái nhỏ. Chị Hiền nghẹn ngào nói, “sức khoẻ ngày một giảm sút, nằm một chỗ, đau đớn và buồn tủi cho số phận éo le của mình. Trước đây, bản thân còn có thể đi lòng vòng trong nhà, còn bây giờ cả việc đứng lên cũng choáng váng muốn té. Tôi chỉ lo đứa con gái nhỏ không ai chăm sóc, hè này là con đủ tuổi đi học lớp 1 nhưng hoàn cảnh khó khăn quá chắc không thực hiện được rồi!”.

Chị Nguyễn Thị Bích Phượng-Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Minh cho biết, trước hoàn cảnh khó khăn của chị Hiền, địa phương rất quan tâm giúp đỡ. Chị em trong ấp cũng hỗ trợ hết mình, thường đến trao quà, thăm nom và động viên chị Hiền cố gắng chữa bệnh.

Hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Diệu Hiền rất cần các tấm lòng hảo tâm chung tay hỗ trợ. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo Tây Ninh, số 221 đường 30.4, phường 2, TP.Tây Ninh; hoặc liên hệ chị Nguyễn Thị Bích Phượng-Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Minh, điện thoại: 0383.348.105; hoặc đến tận nhà của chị Hiền: số 1, hẻm 13, đường Trần Văn Trà, tổ 7, ấp Bàu Lùn, xã Bình Minh, TP.Tây Ninh.

Phương Thảo–Quang Hà