BAOTAYNINH.VN trên Google News

XM Fico Tây Ninh: Thấp thỏm nỗi lo trụ hạng

Cập nhật ngày: 13/02/2011 - 11:32

Sau hơn 3 tuần nghỉ Tết, vào cuối tuần này, giải bóng đá hạng Nhất QG – Cúp Tôn Hoa Sen 2011 sẽ tiếp tục bước vào các trận so tài của vòng đấu thứ 3, trong đó Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) sẽ một lần nữa gặp khó trên sân nhà, khi phải tiếp đối thủ nặng ký Than Quảng Ninh.

Đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn trong dịp Tết Tân Mão vừa qua thực sự là không vui, bởi trước khi bước vào kỳ nghỉ, XMF.TN đã hoàn toàn “trắng tay” sau 2 trận toàn thua, rơi tự do xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Một khởi đầu kém cỏi nhất kể từ khi Tây Ninh giành quyền lên thi đấu ở giải hạng Nhất QG vào năm 2006. Thực tế cho thấy, việc XMF.TN thi đấu không thành công trong 2 vòng đấu vừa qua có nhiều nguyên nhân, trong đó ngoài những yếu tố khách quan như thi đấu trên sân khách, một số cầu thủ chủ chốt bị chấn thương, sự thiếu công minh trong cách điều hành của trọng tài… thì nguyên nhân quan trọng dẫn đến thất bại của XMF.TN trong 2 trận đấu vừa qua, chính là việc tuyến giữa thiếu vắng một tiền vệ tổ chức có khả năng điều chỉnh và dẫn dắt trận đấu. Ngoài ra, còn là sự thiếu kết dính trong lối chơi của XMF.TN, nhất là trong những tình huống triển khai tấn công.

Cú đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất cho XMF.TN của tiền đạo Rodrigo (27), trong trận gặp SQC Bình Định.

Gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị bởi kinh phí hạn hẹp đã khiến công tác tuyển chọn cầu thủ cho mùa giải mới không đạt hiệu quả như mong muốn, nhưng theo đánh giá, lực lượng của XMF.TN ở mùa giải năm nay không phải là quá yếu, bởi vẫn còn đến 10 cầu thủ cũ trong đội hình, trong đó một số từng thi đấu khá ấn tượng ở mùa giải trước như trung vệ Hoàng Hiếu (4), tiền vệ Văn Hùng (7), Văn Ngoan (15), Dương Thái (17), tiền đạo Hoài Nam (9), Muranda (10). Như vậy có thể thấy rằng, trục dọc của XMF.TN vẫn còn khá mạnh, nhất là khi có sự trở lại của thủ môn Văn Bước (1), cùng trung vệ ngoại Chinedu (2), người từng thi đấu cho “cựu V-League” Nam Định mùa trước. Tuy nhiên, ngoài trục dọc này, các vị trí còn lại vẫn chưa thể hiện được gì nhiều sau 2 trận đấu vừa qua, trong đó ở hàng phòng ngự, 2 hậu vệ biên Văn Cường (5) và Triệu Điền (3) cũng mới chỉ “tròn vai” trong nhiệm vụ đánh chặn, chứ chưa hỗ trợ được nhiều trong tấn công như cặp Thế Phong – Xuân Quyền ở mùa giải trước, khiến khả năng dâng cao tấn công của cặp tiền vệ biên Văn Hùng (7) và Dương Thái (17) bị hạn chế, không tạo được sức ép cần thiết về phía khung thành đối phương. Không chỉ bị “sệ cánh”, tiền vệ phòng ngự Thanh Tuấn (6) cũng thi đấu khá mờ nhạt, khi tỏ ra khá chậm chạp trong tranh chấp, thậm chí nhiều trường hợp còn để mất bóng rất nguy hiểm, đã không tạo được sự an tâm cần thiết từ khu vực giữa sân, khiến HLV Phạm Anh Tuấn phải thay ra trong hiệp 2 ở trận gặp SQC Bình Định trên sân nhà. Ngoài những vị trí kể trên, bộ đôi tấn công Hoài Nam và Muranda cũng có khá nhiều sai sót trong các pha phối hợp, đồng thời tiếp tục thể hiện sự “vô duyên” trong dứt điểm, đã dẫn đến việc XMF.TN “khát” bàn thắng trong 2 trận ra quân vừa qua, cho dù đã có không ít tình huống ăn bàn.

Với việc chưa có điểm nào sau 2 trận, đã khiến người hâm mộ Tây Ninh thực sự âu lo cho khả năng trụ hạng của XMF.TN ở mùa giải năm nay, nhất là khi ở vòng đấu thứ 3 sắp tới, khả năng có điểm vẫn khá mờ mịt.

TUẤN ANH