BAOTAYNINH.VN trên Google News

XMF. Tây Ninh gặp TDC Bình Dương: Hy vọng giành 1 điểm

Cập nhật ngày: 20/01/2011 - 12:30

Sau những khởi động ở Cúp QG, vào chiều nay 21.1, trên các sân cỏ cả nước sẽ bắt đầu diễn ra các trận so tài trong khuôn khổ vòng đấu đầu tiên của giải bóng đá hạng Nhất QG - Cúp Tôn Hoa Sen 2011, trong đó CLB Bóng đá Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) sẽ gặp thử thách ngay trong trận ra quân, khi phải đến làm khách trên sân Gò Đậu, gặp chủ nhà TDC Bình Dương - đội bóng chỉ xếp hạng 8 chung cuộc mùa giải trước.

Là “sân sau” của đại diện V-League B.Bình Dương, đồng thời chịu sự chi phối trực tiếp của đội bóng đàn anh, vì thế để chuẩn bị cho mùa giải mới, TDC Bình Dương không có nhiều lựa chọn, nhất là về lực lượng, khi một số cầu thủ từng thi đấu khá tốt ở mùa giải trước bị rút lên tuyến trên, vì thế đội hình của TDC Bình Dương ở giải năm nay bị đánh giá là yếu hơn so với năm trước. Điều này được thể hiện rõ tại giải bóng đá tứ hùng tập huấn Kiên Giang vừa qua, khi TDC Bình Dương xếp cuối trong số 4 đội dự giải. Tuy lực lượng nội binh không được đánh giá cao, bởi hầu hết là những cầu thủ trẻ còn thiếu kinh nghiệm trận mạc, nhưng ngoại binh của đội lại khá chất lượng, bởi đây là 2 cầu thủ có kỹ thuật được chuyển từ đội đàn anh B.Bình Dương xuống, trong đó tiền đạo Nkemi với chiều cao trên 2m, rất nguy hiểm trong các pha không chiến. Chính nhờ sự góp mặt của “sếu vườn” Nkemi, nên ở trận lượt về trên sân Gò Đậu mùa giải trước, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn đã bị thất thủ với tỷ số 1-2, cho dù ở trận lượt đi trên sân nhà, XMF.TN cũng đã vượt qua TDC Bình Dương với cùng tỷ số. Vì thế làm khách trên sân Gò Đậu trong trận ra quân chiều nay, hàng phòng ngự của XMF.TN cần phải hết sức để ý đến tiền đạo “sếu vườn” này. 

Trung vệ Chenedu (2) - chốt chặn vững chắc của hàng phòng ngự XMF.TN ở mùa bóng mới 2011

So với đối thủ, XMF.TN cũng gặp không ít khó khăn trong quá trình chuẩn bị, nhất là về kinh phí, tuy nhiên cho đến nay, công tác chuẩn bị cho mùa giải mới của XMF.TN đã hoàn tất, sẵn sàng cho trận ra quân đầu tiên gặp TDC Bình Dương. Hiện tại, ngoài 10 cầu thủ từng khoác áo Tây Ninh mùa trước, BHL đã tuyển chọn và bổ sung đầy đủ số cầu thủ nội cho các tuyến, đồng thời cũng đã hoàn tất hợp đồng với bộ ba ngoại binh gồm tiền đạo Muranda (10), tiền đạo Rodrigo (27) và trung vệ Chenedu (2). Trong đó, chân sút từng khoác áo Tây Ninh mùa trước Muranda (10) đang có phong độ rất cao, khi ghi 3 bàn thắng tại giải bóng đá tập huấn Kiên Giang vừa qua, còn trung vệ Chenedu (2) với lối chơi tỉnh táo và chắc chắn, cũng được BHL đánh giá là chốt chặn hiệu quả nhất mà XMF.TN có được trong những năm gần đây.

Ở mùa giải trước, XMF.TN có lợi thế trong trận ra quân, khi được tiếp TDC Bình Dương trên sân nhà và đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn đã tận dụng triệt để lợi thế này để giành thắng lợi 2-1. Tuy nhiên năm nay, lợi thế này đang thuộc về TDC Bình Dương, khi được tiếp XMF.TN trên sân Gò Đậu. Theo đánh giá, với lợi thế sân nhà cùng tâm lý tự tin sau khi giành thắng lợi 2-0 trước XMF.TN tại giải bóng đá tập huấn Kiên Giang mở rộng vừa qua, nhiều khả năng vào trận, đội chủ nhà sẽ đẩy cao đội hình tấn công để sớm kiếm tìm bàn thắng. Theo HLV Phạm Anh Tuấn thì dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng với việc nắm rõ cả về lực lượng cũng như lối chơi của đối phương, BHL XMF.TN sẽ có đấu pháp hợp lý để thi đấu với đối thủ, với mục tiêu chí ít là giành 1 điểm!

TUẤN ANH