Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng sơ loại Cúp quốc gia- Bamboo Airways 2019:

XMF.TN chiến thắng kịch tính 

Cập nhật ngày: 30/03/2019 - 14:24

BTNO - Chiều 29.3, trên các sân cỏ cả nước đã sôi nổi diễn ra các trận thi đấu đầu tiên của vòng sơ loại Cúp quốc gia- Bamboo Airways năm 2019.

CLB Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) do HLV Nguyễn Hoàng Huy Chương dẫn dắt đã có chuyến làm khách đến sân Cao Lãnh, gặp chủ nhà CLB Đồng Tháp- đội bóng  từng về đích thứ 3 tại giải hạng Nhất năm trước, hiện đang được dẫn dắt bởi cựu tuyển thủ quốc gia Trần Công Minh.

Được đánh giá cao hơn cả về đội hình cũng như thành tích thi đấu, đồng thời lại có lợi thế sân nhà, vì thế vào cuộc, các cầu thủ Đồng Tháp đã sớm đẩy cao đội hình, liên tục gây sức ép về phía khung thành XMF.TN và ngay ở phút thứ 3 đã có bàn thắng mở tỷ số, sau khi Thiện Chí (11) thực hiện quả đá phạt trực tiếp ngoài khu 16m50, đưa bóng dội hàng rào đổi hướng vào lưới, khiến thủ môn Minh Toàn (1) hoàn toàn bó tay.

Bị thủng lưới đầy bất ngờ, nhưng các cầu thủ đội khách không hề nao núng, vẫn tổ chức phòng ngự chắc chắn, đồng thời liên tiếp tổ chức các pha lên bóng tấn công, dần lấy lại thế trận, đẩy đội chủ nhà vào thế chống đỡ.

Tiền đạo Đức Tài (10)- cầu thủ đã lập cú đúp trong chiến thắng 4-3 của XMF.TN trước đội Đồng Tháp ở vòng sơ loại Cúp quốc gia 2019.

Liên tục gây sức ép, rốt cuộc các cầu thủ XMF.TN đã tìm được bàn san bằng cách biệt ở phút 41, khi từ quả đá phạt, bóng được treo vào khu vực 16m50, Dương Thái (17) nhảy lên đánh đầu chuyền bóng cho Đình Luật (20), để trung vệ này đánh đầu ngược về sau cho Đức Tài (10) băng xuống, thực hiện cú ra chân hiểm hóc, ghi bàn san bằng tỷ số 1-1.

Phấn khởi sau bàn gỡ, vào hiệp 2, các cầu thủ XMF.TN thi đấu khởi sắc hơn, liên tục có các pha phối hợp lên bóng sắc bén, đã khiến đội chủ nhà phải lùi về chống đỡ khá vất vả. Phút 76, đội khách có cơ hội vượt lên dẫn trước, khi Phúc Hiệp (29) băng xuống tốc độ rồi thực hiện cú sút trong thế đối mặt, tuy nhiên thủ môn Thanh Nhã (84) đã xuất sắc cản phá.

Bỏ lỡ cơ hội ăn bàn, tuy nhiên cũng chỉ 4 phút sau, từ tình huống hậu vệ đội chủ nhà phá bóng ra, Quốc Thắng (18) đã có pha xử lý kỹ thuật, làm tung lưới đội chủ nhà, đưa XMF.TN vượt lên dẫn trước 2-1. Tự tin sau cú lội ngược dòng, các cầu thủ XMF.TN càng thi đấu khởi sắc hơn và ở phút 84, từ đường chọc khe tinh tế của đồng đội, Đức Tài (10) băng xuống thực hiện cú ra chân hiểm hóc, khiến thủ môn Thanh Nhã (84) dù bay hết tầm vẫn không thể cản phá, nâng tỷ số lên 3-1 cho XMF.TN.

Lội ngược dòng thành công để dẫn ngược 3-1, các cầu thủ khách thi đấu có phần thiếu tập trung, đã tạo điều kiện để đội chủ nhà dồn lên tấn công và ghi liên tiếp 2 bàn đều từ các cú đánh đầu của Thành Phát (27), Thiện Chí (11), kịp san bằng tỷ số 3-3 đúng vào những phút cuối của trận đấu.

Ngỡ rằng, với kết quả hòa, 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu để phân thắng bại, nhưng đúng vào phút bù giờ cuối cùng, từ pha phản công nhanh, Phúc Hiệp (29) đã có cú đá bồi chuẩn xác vào khung thành trống, sau khi thủ môn Thanh Nhã (84) phá bóng ra, ghi bàn thắng ấn định chiến thắng kịch tính 4-3 cho XMF.TN, đưa đội quân của HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương vượt qua vòng sơ loại để gặp Becamex Bình Dương ở vòng 2 Cúp quốc gia- Bamboo Airways 2019, diễn ra vào tháng 6 tới.

Với cú lội ngược dòng ngoạn mục này, không chỉ đưa XMF.TN đi tiếp vào vòng sau của Cúp quốc gia, mà còn tạo thêm niềm tin và động lực để các cầu thủ XMF.TN thi đấu tốt hơn tại giải bóng đá hạng Nhất quốc gia mùa bóng 2019, trong đó mục tiêu trước mắt là quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận ra quân đầu tiên trên sân nhà vào chiều 7.4 tới.

Tuấn Anh